เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คนร้ายชิงทรัพย์โทรศัพท์มือถือนักเรียนหญิง ใช้อาวุธปืนปลอมขู่ชาวบ้านที่จะเข้าไปช่วยเหลือ หนุ่มฟู๊ดแพนด้าใจกล้าตามไปตะครุบตัวเอาไว้ได้ อ้างต้องการหาเงินไปซื้อนมและผ้าอ้อมอนามัยให้ลูก ตำรวจคุมตัวดำเนินคดี 3 ข้อหา

วันที่ 30 ก.ค. เกิดเหตุคนร้ายชิงทรัพย์นักเรียนที่หน้าร้านสะดวกซื้อ หน้าตลาดนัดยรรยง ถ.พลพิชัย เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา โดยผู้เสียหายเป็นนักเรียนหญิงชั้น ม.5 โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในย่านเกิดเหตุ ถูกคนร้ายชิงโทรศัพท์มือถือไอโฟน 7 ไป และได้ทิ้งรถจักรยานวิ่งหลบหนีไปตามถนนราษฎร์อุทิศซอย 9 แต่ถูกพลเมืองดีซึ่งเป็นหนุ่มขับฟู้ดแพนด้า ไล่ตามไปตะครุบตัวเอาไว้

และเป็นจังหวะเดียวกันกับที่ตำรวจสายตรวจของ สภ.หาดใหญ่มาถึงพอดีจึงได้เข้าไปจับกุมเอาไว้ได้ พร้อมปืนปลอมที่เหน็บอยู่ที่เอวและโทรศัพท์มือถือของนักเรียนหญิงที่ชิงไป ทราบชื่อคือ นายณัฐพงศ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ซึ่งทำงานรับจ้างตั้งเต็นท์อยู่ในตลาดนัดยรรยง

จากการสอบถาม นักเรียนหญิงเล่าว่าขณะกำลังกดเงินอยู่ที่ตู้เอทีเอ็มหน้าร้านสะดวกซื้อกับเพื่อน ได้สังเกตเห็นชายคนนี้ยืนอยู่ท่าทางแปลกๆ จึงให้เพื่อนไปรอที่รถซึ่งตอนนั้นยังไม่รู้ว่าได้ลืมโทรศัพท์มือถือเอาไว้ที่ช่องเก็บของหน้ารถ และชายคนนี้ถามเพื่อนว่ามีเงินไหมจะขอ 5 บาท แต่เพื่อนบอกว่าไม่มี ระหว่างนั้นชายคนนี้ก็ชิงโทรศัพท์ถือมือของตนไปและวิ่งไปเอารถจักรยานที่จอดไว้ริมถนนปั่นหนี จึงตะโกนขอความช่วยเหลือผู้คนแถวนั้น พอดีมีคนขับฟู้ดแพนด้าผ่านมาจึงไล่ตามไปแต่ถูกชายคนนี้ชักอาวุธปืนออกมาขู่ทำให้ผู้คนแถวนั้นตกใจ และได้วิ่งหนีไปสุดท้ายก็ถูกคนขับฟู้ดแพนด้าและตำรวจตามจับกุมตัวได้

ด้าน นายอับดลฮาฟิฎ บินอาสัน อายุ 26 ปีหนุ่มขับแพนด้าพลเมืองดีบอกว่า ทีแรกก็ตกใจกลัวที่เห็นคนร้ายชักปืนออกมาขู่แต่ก็ได้ไล่ตามไปตะครุบตัวเอาไว้ได้และตำรวจก็มาพอดี โดยนายณัฐพงศ์ คนร้ายอ้างว่า สาเหตุที่ชิงทรัพย์เพราะต้องการเงินไปซื้อผ้าอ้อมอนามัยและนมให้ลูกกิน

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาดำเนินคดี 3 ข้อหา ทั้งลักทรัพย์ ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจโดยการขู่เข็น และพกพาสิ่งเทียมอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต