เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รถพุ่งชนไดโนเสาร์จนขาหัก ต้องใส่เฝือก คาดไม่เกิน 3 เดือนถอดได้ ประธานกิติมศักดิ์ หอการค้า จ.ขอนแก่น เผยเป็นรูปปั้นประชาสัมพันธ์ของจังหวัด

จากกรณีโลกโซเชียลกำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความน่ารัก น่าเอ็นดู และความเป็นห่วงเป็นใยไดโนเสาร์ ซึ่งเป็นรูปปั้นเสมือนจริง ทำจากปูน ตั้งอยู่เกาะกลางถนนมะลิวัลย์ ก่อนถึงสนามบินขอนแก่น ที่ถูกรถกระบะพุ่งชนขาหน้าด้านซ้ายจนหัก ก่อนมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือ โดยทำแผลดามเฝือกไว้ ก่อนชาวเน็ตแห่มาให้กำลังใจ เรียกว่าสร้างสีสันให้กับผู้ที่ผ่านไปผ่านมาในพื้นที จ.ขอนแก่น

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. นายเข็มชาติ สมใจวงษ์ ประธานกิติมศักดิ์ หอการค้า จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ดูแลน้องไดโน่เสาร์ กล่าวว่า น้องไดโน่ตัวนี้เป็น 1 ใน 4 ของตระกูลไดโน่ ซึ่งยืนต้อนรับประชาชนบนถนนสายหลักทั้ง 4 มุมเมือง บนเกาะกลางถนนก่อนเข้าเมืองขอนแก่น แต่น้องไดโน่ตัวนี้เคยประสบอุบัติเหตุโดนรถชนมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว ก็ได้ซ่อมแซมไปแล้ว และครั้งนี้มีรถมาชนอีกเมื่อต้นเดือนก.ค.ที่ผ่านมา ทางหอการค้าจ.ขอนแก่น ในฐานะที่ดูแลน้องไดโน่ทั้ง 4 มุมเมือง จึงเข้ามาซ่อมแซมอีกครั้ง พร้อมนำแนวคิดที่สร้างความสนุกสนานให้กับผู้ที่ผ่านไปผ่านมาและเป็นการเตือนสติให้กับผู้ขับขี่ได้ตระหนักให้เกิดความระมัดระวังในการขับรถ เพื่อจะได้ไม่ชนน้องไดโน่อีก จึงนำทีมช่างเข้ามาซ่อมแซมและใส่เฝือกดามขาเอาไว้ โดยคาดว่าประมาณ 2-3 เดือน จะถอดเฝือกออกแล้วก็จะกลับสู่สภาวะสมบูรณ์

“ปัจจุบันน้องไดโน่ทั้ง 4 ตัวอยู่ในการดูแลของหอการค้า จ.ขอนแก่น ที่อยู่ครบทั้ง 4 มุมเมืองในเส้นทางเข้าสู่ตัวเมืองขอนแก่น เพื่อแสดงถึงสัญลักษณ์ของจังหวัดที่ขอนแก่นขุดค้นพบไดโนเสาร์หลายสายพันธุ์ จนกลายเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ที่สำคัญ โดยมีซุ้มประตูคลุมทับตัวน้องไดโน่อยู่ เพื่อใช้สำหรับการประชาสัมพันธ์งานด้านต่างๆ และการขึ้นป้ายยินดีต้อนรับ โดยผู้ที่ชื่นชอบความน่ารักของน้องไดโน่ หรือมีหน่วยงานใดต้องการจะให้น้องไดโน่ประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่หอการค้าจังหวัดขอนแก่น หรือแวะเวียนมาถ่ายภาพกับน้องได้ทุกวันทั้ง 4 มุมเมืองอีกด้วย”