เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นโพสต์ที่ได้รับการทวีตจากสมาชิกทวิตเตอร์รายหนึ่ง ซึ่งเผยแพร่เรื่องราวหลังจากไปทานอาหารย่านอารีย์ ราคาเกือบ 2 หมื่นบาท แต่พบว่าหลังจากนั้น ครอบครัวเกิดอาการท้องเสียอย่างรุนแรง และต้องเรียกรถพยาบาลให้มารับตัวแม่วัย 60 ไปโรงพยาบาลโดยด่วน พร้อมตั้งคำถามว่าเป็นเพราะอาหารมื้อหรูหรือไม่ พร้อมระบุว่าเจ้าของร้าน ไม่สามารถรับผิดชอบได้

โดยเจ้าของร้านได้ชี้แจง ว่าไม่ได้นิ่งนอนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่เรื่องดังกล่าวจำเป็นต้องมีการตรวจสอบว่าเกิดจากวัตถุดิบอาหารของร้านจริงหรือไม่ เนื่องจากต้องมีการเพาะเชื้อ และไม่ได้มีการปฏิเสธความรับผิดชอบแต่อย่างใด

โดยโพสต์ระบุว่า “กินข้าวร้านแถวอารีย์ที่ร้านมีประมาณ10 ที่นั่ง หมดไปเกือบ”2หมื่น” ผลที่ได้รับคือ คุณแม่เข้า รพ. หลังจากนั้นประมาณ 6 ชม.ต้องเรียกรถพยาบาลมารับ ค่ารพ. อีก”2หมื่นกว่า” พี่ชาย เพื่อน ท้องเสียกันทุกคน คำถามที่เจ้าของร้านถามกลับมาคือ “ตอนกลางวันไปกินอะไรมาคะ?” ทางเราเลยตอบไปว่า

มื้อกลางวันแยกกันกินมา” แล้วก็ถามๆๆ เราก็เล่า ไปจองเพราะเป็นวันเกิด ตอนรอบ”3ทุ่ม” เริ่มอาการปวดๆนิดๆตอนประมาณ ตี2 ตี3คุณแม่อาเจียน 4 รอบใหญ่ๆ จนหายใจไม่ออก ต้องคลานลงเตียง (คนอายุ60+) จนต้องไปรพ. เพื่อนๆเริ่มท้องเสียตอนตี4-5ผมกับพี่ชายเริ่มปวดประมาณ ตี5-6โมง ซึ่งเป็นทุกคน

เค้าก็บอกว่าเป็นไปไม่ได้ถ้าจะ 6 ชม. แล้วเป็น เจ้าของร้าน”ปรึกษา คุยกับคุณหมอมาแล้วค่ะ” เค้าก็ถามว่าจะให้รับผิดชอบยังไง ”ทางเราไม่ได้ต้องการอะไร แค่อยากจะมาfeedback ไม่อยากให้เกิดอีก“ เพราะตอนแค่แจ้งค่ารพ.ไป จข.บอกประมาณว่า”ให้เรียนตามตรงค่ารพ. ทางเราไม่สามารถรับผิดชอบได้ค่ะ”

สรุปคือ ที่โทรมาแค่จะบอกว่า”ไม่ใช่อาหารเราแน่นอน””ไม่สามารถรับผิดชอบได้””ขอโทษค่ะ” และน้ำเสียงที่ให้คือ เอิ่มมมมม ไม่มีความจริงใจเลยสักนิด เอาจริงๆ ถ้าเป็นผมคงไม่เป็นไร แต่นี้แม่ผมเป็นขนาดนี้ ว๊าวหว่ะ