เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบริมถนนสายเอเชีย บริเวณหัวสะพานคลองลำเบ็ด ท้องที่หมู่ 12 ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง ภายในรถยนต์เก๋ง สีดำ หมายเลขทะเบียน 3 กล 6280 กทม. ตรงเบาะด้านหลังพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 2 คน สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน บริเวณตัวรถมีรอยร่อยกระสุนปืนกว่า 10 นัด ในขณะ 1 ใน 2 ผู้เสียชีวิตสะพายกระเป๋าสีแดง ภายในกระเป๋า เจ้าหน้าที่พบยาบ้า และไอซ์จำนวนหนึ่ง พร้อมกระสุนปืนลูกซอง 1 นัด และที่พื้นรถด้านหลังตรงที่ผู้เสียชีวิตอยู่เจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนลูกซองพกสั้นจำนวน 1 กระบอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.พัทลุง  ระบุว่า 2 ศพที่เจอภายในรถเก๋ง เป็นเหตุเดียวกับกรณีที่กลุ่มคนร้ายยิงถล่มที่หน้าธนาคาร ธกส.สาขาท่ามิหรำ เมื่อช่วงประมาณเวลา 03.00 น.วันเดียวกัน โดยตำรวจตั้งประเด็นการสอบสวนเรื่องเกี่ยวกับเรื่องผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ปมทะเลาะวิวาทกันในร้านข้าวต้มใกล้ที่เกิดเหตุ และปมขัดแย้งธุรกิจผิดกฎหมาย

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า ก่อนเกิดเหตุมีรถยนต์เก๋งขับมาจอด ก่อนที่จะมีจะรถยนต์กระบะขับมาจอดด้านหลัง หลังจากนั้นชายคนขับรถเก๋งลงมาจากพร้อมกับชายคนขับรถกระบะ เมื่อทั้งคู่เดินมาเจอกัน ชายคนขับรถกระบะได้เปิดฉากยิงใส่ชายคนขับรถเก๋ง และยังมีชายอีก 3 คน เดินมาทางริมฟุตบาตรยิงเข้าใส่ด้วย ในขณะนั้นมีชายที่นั่งคู่กับคนขับรถเก๋งได้เปิดประตูวิ่งหนีออกจากรถไป  ก่อนที่ชายคนขับรถกระบะจะกลับมาขึ้นรถและขับออกไป

หลังจากนั้นในกล้องวงจรปิดยังจับภาพชายอีก 2 คน ถือปืนยาว เข้ามากระหน่ำยิงใส่รถยนต์เก๋งก่อนทั้งสองจะขึ้นรถยนต์เก๋ง และขับออกจากที่เกิดเหตุ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาพบรถยนต์เก๋งจอดอยู่ที่หัวสะพานคลองลำเบ็ด ภายในรถมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีรุมยิงโหดชายนิรนาม 40 นัด กลางเมืองพัทลุง ในพื้นที่ สภ.เมืองพัทลุง ว่า ได้รับรายงานจาก สภ.เมืองพัทลุง ว่า เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2563 เวลาประมาณ 02.30 น. พนักงานสอบสวน รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิด้วยอาวุธปืน ที่บริเวณหน้าธนาคาร ธกส. ต.คูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พัทลุง พนักงานสอบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันตรวจสถานที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย บริเวณหน้าธนาคาร ธกส. 1ราย และภายในรถยนต์อีกจำนวน 2ราย จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลและแจ้งญาติให้ทราบต่อไป

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวอีกว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบ และเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี จัดทำบันทึกตรวจสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ถ่ายภาพบริเวณที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ขณะนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เร่งไล่ล่า ติดตามจับกุม ผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วอีกทั้ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กำชับให้เร่ง สืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพื่อเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้นและสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน ประกอบกับได้เน้นย้ำและกำชับ ทุกกองบัญชาการ ในมาตรการป้องกันอาชญากรรม เพื่อไม่ให้มีเหตุลักษณะนี้เกิดขึ้น

อีกทั้งได้กำชับมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันอาชญากรรม โดยการเพิ่มความเข้มงวด วงรอบความถี่ ในการออกตรวจ ทั้งจุดตรวจ จุดสกัด การตรวจค้นยานพาหนะทุกชนิดและบุคคลเป้าหมาย โดยเน้นการตรวจค้น จับกุม อาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติด บุคคลตามหมายจับ และสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ เพื่อลดอาชญากรรมและป้องกันภัยที่อาจเกิดขึ้น โดยเฉพาะ ธนาคาร ร้านทอง และห้างสะดวกซื้อ ขอให้ประชาชนใช้ความระมัดระวังเนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน​ และสำหรับพี่น้องประชาชนท่านใดทราบเบาะแสหรือมีข้อมูลของคนร้าย สามารถแจ้งได้ที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) โทร.1599 ,191 หรือ สภ.เมืองพัทลุงโทร. 074-613-797 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ที่มา – naewna