เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

การไฟฟ้าฯ…!! ขยายเวลายกเว้นเก็บค่าไฟฟ้า อีก 3 เดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 63 ตามที่การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ยกเว้นการเรียกเก็บอัตราค่าไฟฟ้าต่ำสุด (Minimum Charge) ที่กำหนดในโครงสร้างอัตราค่าไฟฟ้าของประเทศ ซึ่งบังคับใช้กับผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทที่ 3 กิจการขนาดกลาง ประเภทที่ 4 กิจการขนาดใหญ่ ประเภทที่ 5 กิจการเฉพาะอย่าง ประเภทที่ 6 องค์กรที่ไม่แสวงหากำไร ประเภทที่ 7 สูบน้ำเพื่อการเกษตร ตั้งแต่เดือนเมษายน-มิถุนายน 2563 เพื่อบรรเทาผลกระทบผู้ใช้ไฟฟ้าจากการแพร่ระบาดของcovid-19

การไฟฟ้านครหลวงแจ้งขยายระยะเวลายกเว้นการเรียกเก็บอัตราค่าไฟฟ้าต่ำสุด (Minimum Charge) จากกำหนดเดิมออกไปอีก 3 เดือน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ถึง เดือนกันยายน 63 ตามมติคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ในการประชุมครั้งที่ 3/63 โดยให้ผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทดังกล่าว จ่ายค่าความต้องการพลังไฟฟ้า ตามกำลังไฟฟ้าที่ใช้จริง สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

นอกจากนี้ ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.63 กำหนดให้วันจันทร์ที่ 27 ก.ค. 63 เป็นวันหยุดราชการเพื่อชดเชยวันหยุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ. 2563 นั้น กกพ. ในคราวประชุมครั้งที่ 42/2563 (ครั้งที่ 685) เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 63 มีมติให้ วันจันทร์ที่ 27 ก.ค. 63 คิดอัตราค่าไฟฟ้าเป็นช่วงเวลา Off Peak ตามข้อกำหนดอัตรา Time of Use (TOU)

 

************************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก การไฟฟ้านครหลวง MEA)