เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่27 ก.ค.63 ในโลกออนไลน์กำลังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก  หลังมีคลิปที่ได้รับการแชร์โดย สมาชิกเฟซบุ๊ก รายหนึ่ง ได้แชร์คลิป เหตุการณ์ระหว่าง ที่เจ้าหน้าที่ได้เข้าพูดคุยกับกลุ่มเยาวชน ที่ชูป้ายประท้วง พร้อมระบุว่าตนเองเป็นเจ้าหน้าที่สันติบาลมาตรวจสอบตามหน้าที่ ซึ่งระบุว่าคลิปดังกล่าวเกิดขึ้นที่ จ.บุรีรัมย์

ซึ่งระบุแคปชั่นว่า น้องเยาวชนชาวบุรีรัมย์ชูป้ายแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ถูกสลิ่มตามข่มขู่คุกคาม สั่งห้ามชูป้ายใดๆ กลัวอะไรแค่ป้าย เมืองภูเขาไฟไม่รับใช้เผด็จการ  ทั้งนี้ภายในคลิปจะเห็นว่ามีกลุ่มชาย ได้เข้ามาพูดคุยกับกลุ่มเยาวชนที่รวมตัวชูป้ายประท้วง โดยระบุว่าตนเองเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ และมาทำตามหน้าที่ มาตรวจสอบป้ายและถ่ายรูป แต่ทางกลุ่มเยาวชนไม่ยินยอม จึงมีการโต้เถียงกัน ถึงประเด็นการประท้วง

ซึ่งกลุ่มชายดังกล่าว ระบุว่า เด็กๆ ไม่ควรมาทำกิจกรรมดังกล่าว และพยายามให้เด็กๆ เลิกกิจกรรมนี้ เพราะไม่ใช่หน้าที่ของเด็ก พร้อมมีการหยิบยกประเด็นเรื่องการจำนำข้าว ว่า ถ้าไม่โกงจะหนีทำไม และระบุว่า เด็กๆ ยังโลกแคบ ต้องเห็นอะไรจริงๆ มาบ้าง ไม่ใช่ว่าเห็นมานิดๆหน่อยๆ แล้วมาชูป้ายประท้วงแบบนี้

ซึ่งในคลิปที่ 2 ทั้ง2ฝ่ายต่างมีการพูดคุยโต้เถียงกันไปมาอย่างดุเดือด โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่า ชูป้ายแล้วอนาคตจะดีตรงไหน เด็กจึงตอบว่า ประเทศจะได้พัฒนา ไม่พัฒนาถอยหลัง  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้โต้เถียงว่า เกิดมากี่ปีอะไรพัฒนาถอยหลังบ้าง อีกด้วย ซึ่งกลายเป็นคลิปที่ได้รับการแชร์ในโลกออนไลน์ขณะนี้และวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก