เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. นายคำนูณ สิทธิสมาน สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุกรณีอัยการสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มบำรุงกำลังชื่อดัง กรณีขับรถชนด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจสน.ทองหล่อ เสียชีวิตปี2555 ว่า ในสำนวนสั่งคดีของอัยการระบุว่าเป็นเหตุประมาทของด.ต.วิเชียร ฝ่ายเดียว ทายาทอภิมหาเศรษฐีหาประมาท

เพราะมีการร้องเรียนขอความเป็นธรรมในชั้นอัยการให้สอบสวนใหม่หลายครั้ง รวมทั้งร้องเรียนไปยังองค์กรอื่นด้วย ในที่สุดอัยการจึงสั่งให้พนัก งานสอบสวนดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติม ปรากฏว่า มีนายตำรวจ 2 นาย เป็นพยานผู้เชี่ยวชาญมาให้การเพิ่มเติมเรื่องความเร็วของรถเฟอรารี่ โดยตรวจสอบสภาพกรณีโดยเปรียบเทียบกับคดีอื่นๆแล้ว

ยืนยันว่ารถเฟอรารี่ขับมาด้วยความเร็วไม่เกิน 80 กม./ชม. ไม่ใช่ 177 กม./ชม. นอกจากนี้มีพยานบุคคลใหม่มาให้การในวันที่ 4 ธ.ค. 2562 เป็น ประจักษ์พยานในที่เกิดเหตุ พยานทั้งสองบอกว่าขับรถมาด้วยความเร็วราว 60 – 70 กม./ชม. ตามรถมอเตอร์ไซค์และนายดาบเป็นผู้เปลี่ยนเลนจากเลนที่1 ด้านติดฟุตพาทไปยังเลนที่ 3 ด้าน ติดเกาะกลางถนนที่รถเฟอรารี่ขับมาอย่างกระชั้นชิด

อัยการเชื่อพยานผู้เชี่ยวชาญใหม่ และพยานในที่เกิดเหตุใหม่ เห็นว่า คนขับรถเฟอรารี่ไม่เป็นผู้ขับรถโดยประมาท ขับมาด้วยความ เร็วตามกฎหมายเป๊ะ แต่ถูกปาดหน้ากระชั้นชิด จึงชนโดยเหตุสุดวิสัย หาใช่ประมาทไม่ ผู้ประมาทคือนายดาบเคราะห์ร้าย ส่วนข้อหาขับรถขณะดื่มสุรานั้น สั่งไม่ฟ้องไปนานแล้ว จึงไม่อยู่ในประเด็นแห่งคดีนี้ จึงพลิกกลับคำสั่งฟ้องเดิม สั่งไม่ฟ้อง ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติไม่โต้แย้ง

นายคำนูณ ระบุว่า ไม่มีรายงานว่า ประจักษ์พยานในที่เกิดเหตุใหม่ทั้ง 2 ราย ที่ขับรถอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยขับรถตามนายดาบ เห็นเหตุการณ์กับตาทั้งหมด ไฉนเพิ่งมาให้การในช่วงนี้ เมื่อ 8 ปีก่อน ขณะเกิดเหตุการณ์โด่งดังไปอยู่ที่ไหน

ประเด็นนี้อัยการสงสัยหรือไม่ มีเหตุผลใด มีน้ำหนักเพียงพอมาหักล้างข้อสงสัยนั้น ขอให้นายกรัฐมนตรีดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดตั้งแต่ต้นจนจบโดยด่วน นายกฯเป็นหัวหน้าฝ่ายบริหาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)ก็อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของท่านโดยตรง และนายกฯได้รับปากว่า จะเร่งปฏิรูปตำรวจ

บัดนี้เวลาผ่านมาเนิ่นนานแล้ว กรุณาบอกว่า จะทำอย่างไร โดยเฉพาะร่างพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ กับร่างพ.ร.บ.การสอบสวนคดีอาญาที่อยู่ในมือ จะเอายังไงดี ผู้คนทั้งสังคมอับอาย อึดอัดคับข้อง อารมณ์คุกรุ่น อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น

อยากได้มธุรสชโลมใจ ลดความอึดอัดคับข้องคุกรุ่นจากปากและการกระทำของท่านนายยกรัฐมรตรีโดยพลัน บริหารราชการแผ่นดินโดยประมาทความรู้สึกของประชาชนไม่ได้เด็ดขาด