เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 24 ก.ค. ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (บางเขน) กลุ่มนิสิตภายใต้ชื่อ มอกะเสด จัดชุมนุม “ประชาชนเป็นใหญ่ในแผ่นดิน” ต่อเนื่องหลังจากกลุ่มสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษา แห่งประเทศไทย (สนท.) และกลุ่มเยาวชนปลดแอก จัดกิจกรรมชุมนุมเมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลหยุดคุกคามคนเห็นต่าง ยุบสภา และแก้รัฐธรรมนูญ

 

 

บรรยากาศก่อนการชุมนุมยังคงมีฝนตกลงมาตลอดเวลา แต่มีผู้คนทั้งนิสิตนักศึกษาและประชาชนหลากหลายช่วงอายุทยอยเข้ามาต่อเนื่อง ซึ่งพบว่ามีกลุ่มผู้ชุมนุมพากันถือป้ายแสดงข้อความหลากหลาย อาทิ ไม่รู้ไม่รู้ไม่รู้ , ป้าเอาจริง ไม่มุ้งมิ้งกับหนูนะจ๊ะ โดยแจกจ่ายอาหารและน้ำให้ผู้ชุมนุมด้วย ขณะเดียวกันแกนนำได้ประกาศขอความร่วมมือตำรวจที่กำลังเก็บภาพของผู้เข้าชุมนุมให้หยุดการกระทำ เนื่องจากเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล

 

 

ต่อมาพ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง ผกก.สน.บางเขน พร้อมตำรวจ สน.บางเขน เข้าตรวจสอบความเรียบร้อยของการจัดกิจกรรม โดยกล่าวเตือนกลุ่มผู้จัดงานให้จัดกิจกรรมด้วยความระมัดระวัง ทั้งจากโรคโควิด-19 และจากบุคคลอื่นๆ พร้อมชี้แจงข้อกฎหมาย เนื่องจากขณะนี้ยังคงอยู่ภายใต้กรอบของพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่ใช่สถานการณ์ปกติ ซึ่งผู้ชุมนุมให้ความร่วมมือในการรับฟังเป็นอย่างดี

 

Cr. ข่าวสด