เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หอประชุมที่ว่าการอำเภอด่านช้าง บรรยากาศการคัดเลือกทหารกองเกิน เพื่อเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชนให้ความสนใจเดินทางมารอลุ้นการคัดเลือกทหารกองเกินจำนวนมาก หลังจากได้มีการเลื่อนการคัดเลือก จากเดิมจะต้องคัดเลือกช่วงเดือนเมษายนของทุกปี แต่มาปีนี้ไวรัสโควิด 19 ระบาด จึงต้องเลื่อนมาคัดเลือกในเดือนกรกฎาคมนี้

สำหรับอำเภอด่านช้าง มีทั้งหมด 7 ตำบล มีชายไทยที่มีอายุครบต้องเข้ารับการคัดเลือกเป็นทหารกองประจำการ จำนวน 450 คน ซึ่งที่อำเภอด่านช้าง ต้องการทหารเข้าประจำกองประจำการ จำนวน 77 นาย แบ่งเป็นทหารบก 69 นายทหารอากาศ 8 นาย โดยทุกคนต้องผ่านจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ ทุกคน เพื่อเป็นการป้องกันไวรัสโควิด 19 ตามคำแนะนำของทางภาครัฐอย่างเคร่งครัด สำหรับผู้ปกครอง ญาติ พี่ น้อง และกองเชียร์ ที่เดินทางมารอลุ้นให้กำลังใจบุตรหลาน ทางเจ้าหน้าที่ให้รออยู่ด้านนอกอาคาร

ด้านพ.ท. กวินทร์ณัช เกิดสุข ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 9 ประธานคณะกรรมการ ตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าประจำการ คณะที่ 2 จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่าสำหรับการคัดเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ ของ อ.ด่านช้าง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ในปีนี้มีชายไทยที่มีอายุครบเข้ารับการตรวจเลือกจำนวน 450 คน มีทั้งพระสงฆ์และสาวประเภทสองด้วย และทางกองทัพต้องการทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ จาก อ.ด่านช้าง จำนวน 77 นาย โดยแบ่งเป็น ทหารบกจำนวน 69 นาย ทหารอากาศจำนวน 8 นาย

โดยขอฝากไปถึงพ่อแม่ ผู้ปกครอง หากบุตรหลานจับได้ใบแดงได้ไปเป็นทหารกองประจำการเพื่อรับใช้ชาติแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วงบุตรหลานซึ่งทางกองทัพจะดูแลบุตรหลานของท่านเป็นอย่างดี

ขณะที่บรรยากาศจับใบดำใบแดงในหอประชุมอำเภอด่านช้างช่วงเย็นเป็นไปอย่างคึกคักโดยมีผู้เข้าจับใบดำใบแดงทั้งหมด185คนโดยมีใบแดงจำนวน38ใบใบดำ147ใบ บรรยากาศการจับนั้นคนที่ได้ใบดำต่างก็ออกอาการดีใจอย่างออกหน้าออกตากันเลยทีเดียว

********************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก ตระเวนข่าว3)