เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลุ่มนิสิตนักศึกษาและประชาชนทั่วประเทศ ยังคงเดินหน้าทำกิจกรรมประท้วงรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง และในวันนี้ (23 ก.ค.) เริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป มีการนัดชุมนุมที่จังหวัดปทุมธานี และขอนแก่น

เริ่มจากเฟซบุ๊ก “ภาคีนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ” จับมือกับ “รังสิตพะยอมเก๋า” และ “เครือข่ายราชมงคล” เป็นครั้งแรกในการรวมตัวของ 3 เครือข่ายมหาวิทยาลัย พร้อมกับติด #ประเทศรังสิต จะร่วมปราศรัยพร้อมกันทั้ง 3 สถาบัน

เชิญชวนให้นักศึกษาและประชาชนร่วมการชุมนุม นัดกันบริเวณท่ารถตู้ต่างจังหวัด ศูนย์การค้ากินซ่า ตรงข้ามศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต

ตอนท้ายย้ำว่าของข้อความเชิญชวนว่า “#ปทุมธานีไม่ปรานีเผด็จการ ขอเชิญประชาชนร่วมแสดงพลังเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยไปด้วยกันกับเราครับ

ในช่วงเวลาเดียวกัน เฟซบุ๊ก”ขอนแก่นพอกันที” นัดรวมแสดงพลัง “อีสานบ่ย่านเด้อ” ส่งเสียงชาวอีสานให้กึกก้อง ชุมนุมบริเวณ สวนรัชดานุสรณ์ (หน้าศาลากลาง) จังหวัดขอนแก่น

ขณะเดียวกัน นักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ นัดชุมนุมในกิจกรรม “หมุดหมายประชาธิปไตย ร่วมแฟลชม็อบไล่เผด็จการไปด้วยกัน” ในวันนี้เช่นกัน ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ที่ ตึกส้ม ม.อ.ปัตตานี แม้ทางมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จะออกประกาศอ้างถึงการแสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยประกาศควบคุมพื้นที่ภายใน 5 วิทยาเขต ได้แก่ วิทยาเขต หาดใหญ่ ปัตตานี ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี และตรัง ไม่ให้ใช้พื้นที่จัดชุมนุม นัดหมาย เพื่อให้เป็นไปตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่ เพจ “กลุ่มเพื่อนนักศึกษา องค์กรเพื่อนักศึกษา ม.อ. ปัตตานี” ประกาศยืนยันเดินหน้าจัดกิจกรรมต่อไป ระบุว่าในกิจกรรมดังกล่าวจะขับไล่ทั้งรัฐบาลและอธิการบดี

ในวันพรุ่งนี้ (24 ก.ค.) จะเป็นคิวของนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน นัดชุมนุม โดยเพจเฟซบุ๊ก มอกะเสด (KU Daily) ประกาศเชิญชวนให้ประชาชน นิสิต นักศึกษา ร่วมชุมนุมครั้งใหญ่ เวลา 16.30 น. ณ หน้าหอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

“มอกะเสด และเครือข่าย ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกหมู่เหล่า และเพื่อนพ้องนิสิตนักศึกษาทุกท่านจากทุกที่ มาร่วมกันแสดงเจตนารมณ์ถึงอำนาจประชาชนโดยพร้อมเพรียงกันในงานชุมนุมใหญ่ครั้งนี้ เพื่อประกาศว่า “ประชาชนเป็นใหญ่ในแผ่นดิน” และจบเรื่องเลวร้ายนี้ให้ได้ในยุคสมัยของเรา”

ในวันพรุ่งนี้ จะมีนัดชุมนุมอีก 2 จังหวัด ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ที่ลานอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี จ.ลำพูน โดยกลุ่ม “คนลำพูนก็จะไม่ทนโว้ย” เปิดโอกาสให้ประชาชนทุกท่านขึ้นปราศรัย แสดง จุดยืน และแสดงความคิดเห็นของตัวเอง ณ ลานอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี จ.ลำพูน

ตามด้วยกลุ่มเสรีประชาธิปไตย นิสิต นักศึกษา อุดรธานี นัดชุมนุม “อุดรสิบ่ทน” ณ ทุ่งศรีเมือง ลานน้ำพุ จ.อุดรธานี