เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากเหตุกรณีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกถล่มโรงพยาบาล ทั้งยังชกแพทย์หญิง ล่าสุด พล.อ.ท. นายแพทย์ ชูพันธ์ ชาญสมร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิภาราม ชัยปราการ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของแพทย์หญิงที่ถูกทำร้าย จนถึงขั้นขอลาออกจากโรงพยาบาล โดยกังวลเรื่องความปลอดภัย เกรงว่ากลุ่มวัยรุ่นจะกลับมาทำร้ายอีก แต่ทางโรงพยาบาลวิภารามมีหลายแห่ง จึงได้มีการพูดคุยตกลงกันว่าจะย้ายแพทย์หญิง ไปยังโรงพยาบาลเครือวิภาราม ในพื้นที่อื่นแทนหรือตามความประสงค์ของเจ้าตัว เพื่อให้สบายใจ

พล.อ.ท. นายแพทย์ ชูพันธ์ กล่าวต่อว่า ส่วนบุคคลากรทางการแพทย์ที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้ขอลางาน เนื่องจากยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในวันเกิดเหตุทุกคนพยายามช่วยกันรักษาผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ ปั๊มหัวใจกว่า 50 นาที ที่ผ่านมาทางโรงพยาบาล ได้รักษาเคสจากการที่กลุ่มวัยรุ่ยทำร้ายร่างกายกันอยู่บ่อยครั้ง แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่ารุนแรงที่สุด


นอกจากนี้ยังได้พูดคุยกับ พล.ต.ต. สุรพล เปรมบุตร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ว่าในอนาคตโรงพยาบาลอาจจะมีการใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยรูปแบบเดียวกับร้านทอง โดยต้องมีการตั้งเบอร์โทร. สายด่วนโดยตรง ไปยังสถานีตำรวจ