เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซต์มาเลย์เมล รายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียในมาเลเซีย เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหลังปรากฏคลิปไวรัลแฉพฤติกรรมของซีอีโอสาว ผู้ก่อตั้งบริษัทเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนักในท้องถิ่น กำลังโวยวายและเหวี่ยงใส่ รปภ. ของศูนย์การค้าในกัวลาลัมเปอร์ หลังจากที่ทาง รปภ. ปฏิเสธไม่ให้น้องสาวของเธอเข้าใช้บริการ เพราะไม่สวมหน้ากากอนามัย

โดยจากคลิปที่น้องสาวของซีอีโอรายดังกล่าวนำมาโพสต์ลงไอจีสตอรี่ เผยให้เห็นช่วงเวลาที่ซีอีโอสาวกำลังด่า รปภ. ของห้างค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ชื่อดัง ที่ไม่ยอมให้หน้ากากอนามัยฟรีแก่พวกเธอ แถมไม่ยอมให้พวกเธอเข้าไปภายใน จนกว่าจะไปหาซื้อหน้ากากมาใส่

 

 

“ฉันจะเตะนาย นายปล่อยให้เด็กที่ไม่มีหน้ากากเข้าไปได้ แต่น้องสาวฉันเข้าไม่ได้เหรอ พวกนายนี่มันไร้ประโยชน์” ซีอีโอสาว ระบุ ในจุดหนึ่งเธอยังชี้หน้าใส่ รปภ. และยกเท้าเตะเสารั้วกั้นด้วย เธอยังบอกอีกว่า “พวกนายต้องการให้ฉันออกไปซื้อหน้ากาก ทั้งที่มันขายไปหมดแล้วเพราะคำสั่งควบคุมการเคลื่อนไหวงั้นเหรอ นายนี่มันโง่หรือไง ?”

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่คลิปดังกล่าวมีคนนำไปแชร์ต่อจนกลายเป็นไวรัล ปรากฏว่ามีผู้คนมากมายเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของคู่พี่น้องดังกล่าวที่ไม่ยอมเคารพกฎ ทั้งที่ก็รู้ดีแก่ใจว่าขณะนี้มีสถานที่มากมายที่ห้ามคนเข้าใช้บริการหากไม่สวมหน้ากาก อย่างไรก็ตาม เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า หลังจากที่คลิปดังกล่าวปลุกกระแสความไม่พอใจให้คนหมู่มาก น้องสาวของซีอีโอสาว ซึ่งเป็นคนโพสต์คลิปดังกล่าว ก็ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจง

โดยเธออ้างว่า เธอกับพี่สาวต่างก็ช็อกและโกรธที่ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ดังกล่าวไม่มีหน้ากากบริการให้แก่ลูกค้าที่มีความต้องการ ทั้งที่ธุรกิจขนาดเล็กยินดีมอบหน้ากากให้ลูกค้า เธอยอมรับอีกว่าตั้งใจไม่สวมหน้ากากไป เพราะเห็นว่าศูนย์การค้าที่เธอไปนั้นควรจะมีบริการที่ดี เป็นสถานที่ไฮคลาส ไม่ใช่พื้นที่สำหรับคนยากจน พวกเธอคาดหวังว่าทางศูนย์การค้าจะมีหน้ากากแจกฟรีให้ แต่กลับไม่เป็นอย่างที่คิด

นอกจากนี้เธอยังไม่วายทิ้งท้ายด้วยการบ่น รปภ. ซ้ำอีกรอบว่า “ให้ออกจากห้างเพียงเพื่อไปซื้อหน้ากากสำหรับคนคนเดียวเนี่ยนะ นายคิดว่าถนนในกัวลาลัมเปอร์เป็นเหมือนถนนในหมู่บ้านหรือไง คิดว่าไม่มีรถติดเลยหรือไง”