เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 21 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงาน ในการประชุมส.ส.พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ที่มีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม รองหัวหน้าพรรค นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชี นายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นประธาน ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

โดยช่วงหนึ่งของการประชุม นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร ได้เสนอให้มีการล่ารายชื่อเพื่อสนับสนุนให้พล.อ.ประวิตร รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มาเป็นรมว.มหาดไทย แทนพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ที่ไม่มีสัมพันธ์ กับ ส.ส.ในพรรค โดยให้ พล.อ.ประวิตร มาคุมเลือกตั้งในทุกระดับ.

แต่ท้ายที่สุดที่ประชุมได้เลือกวิธีการพูดชื่อ พล.อ.ประวิตร ว่าเหมาะสมกับ รมว.มหาดไทย แทน ซึ่งได้รับเสียงปรบมือเกรียวกราวลั่นห้องประชุม ก่อนที่จะนำมติของ ส.ส.ที่สนับสนุนให้ พล.อ.ประวิตร นั่งรมว.มหาดไทย นำเข้าหารือในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อหาข้อสรุปต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่าที่ประชุมส.ส.พรรค มีมติเสนอชื่อผู้ที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรค เพื่อให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พิจารณาในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้แก่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เป็น รมว.พลังงาน นายอนุชา นาคาศัย รมว.อุตาหกรรม นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมต.ประจำสำนัก

ขณะที่ตำแหน่งรมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.)ทางพรรคไม่เสนอชื่อบุคคลใด ซึ่งจะต้องรอที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) พิจารณามีมติต่อไปที่เริ่มประชุมในเวลา 16.00 น.ซึ่งมีบรรดากรรมการบริหาร พรรคเข้าร่วมพร้อมเพรียง อาทิ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นต้น

 

Cr. ข่าวสด