เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2563 เว็บไซต์เดลี่สตาร์ และเดลี่เมล มีรายงานอีกเหตุอุทาหรณ์เตือนใจนักดื่ม หลังจากที่เมื่อไม่นานมานี้ สาวสุขภาพดีวัยเพียง 27 ปี เพิ่งจะเสียชีวิตจากไปอย่างน่าเศร้าท่ามกลางความช็อกของเพื่อน ๆ เหตุเพราะเธอดื่มแอลกอฮอล์ขณะท้องว่าง

 

 

โดยเพื่อน ๆ ชี้ว่า อลิซ เบอร์ตัน แบรดฟอร์ด วัย 27 ปี จากเมืองแบรดฟอร์ด ประเทศอังกฤษ เป็นสาวสุขภาพดีที่มีร่างกายฟิตมาก เธอชอบการขี่จักรยานและมักจะวิ่งออกกำลังกายเสมอแม้ในช่วงล็อกดาวน์ แต่แล้วทุก ๆ คนกลับต้องช็อกกับข่าวร้าย ว่าอลิซได้เสียชีวิตอย่างกะทันหันจากภาวะเลือดเป็นกรดจากการดื่มแอลกอฮอล์ (Alcoholic ketoacidosis) ที่เกิดขึ้นได้หากดื่มแอลกอฮอล์ตอนท้องว่าง ไม่ได้ทานอาหารเข้าไปอย่างเพียงพอ นับเป็นอาการที่พบได้ยาก

ด้าน อาร์รอน มูลเวย์ วัย 30 ปี เพื่อนของอลิซ ยอมรับว่าเขายังช็อกกับการจากไปของอลิซ โดย 3 สัปดาห์ก่อนที่เธอจะเสียชีวิต เธอยังปั่นจักรยานแล้วทักทายกับเขาอยู่เลย เขาไม่เคยได้ยินเรื่องภาวะดังกล่าวมาก่อนจนถึงตอนที่เธอจากไป เขาเองก็ไม่มั่นใจว่าเพื่อนสาวดื่มหนักขนาดไหนในช่วงสุดสัปดาห์ แต่เขาคิดว่าเธอไม่ใช่คนติดแอลกอฮอล์ขนาดนั้น
“เธอทานอาหารเข้าไปไม่มากพอ ทำให้เกิดกรดในกระเพาะของเธอ สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นกะทันหันมาก อลิซไม่ทันได้ไปโรงพยาบาลด้วยซ้ำ เธอออกไปที่สวนแล้วก็เสียชีวิตที่นั่น มั่นน่าเศร้าเหลือเกิน เธอยังอายุน้อยอยู่เลย” อาร์รอน กล่าว
ทั้งนี้ มีรายงานว่าอลิซได้ล้มลงและเสียชีวิตที่สวนในบ้าน เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยคาดว่าเจ้าหน้าที่จะมีการสอบสวนเพิ่มเติมในเรื่องนี้ภายหลัง ขณะที่เพื่อน ๆ เองก็พยายามจะระดมทุนเพื่อจัดงานไว้อาลัยแก่เธอ เพราะพวกเขาไม่สามารถไปร่วมงานศพของเธอได้ในช่วงที่อังกฤษถูกล็อกดาวน์ก่อนหน้านี้