เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สาวโวย 1669 รับแล้วแกล้งทำเป็นไม่ได้ยิน เลียนเสียงถูกตัดสาย หลังโทรย้ำเพราะกลัวผิดซอย สุดท้ายพ่อเสียชีวิต ชี้ไม่รู้จักกาลเทศะ…

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Pronrawin Ongpisut ได้ออกมาเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของตนว่า ได้โทรไปยังสายด่วน 1669 เพื่อให้มารับตัวคุณพ่อไปที่โรงพยาบาลเนื่องจากมีอาการหายใจไม่ออก จุกอยู่ที่คอ หลังโทรติดต่อไปแล้ว พ่อมีอาการแย่ลง จึงพยายามติดต่ออีกครั้งแต่ไม่ติด จนครั้งที่ 3 ได้มีผู้ชายรับสาย และพูดว่า ไม่ได้ยินครับ ไม่ได้ยินครับ พร้อมกับเลียนเสียงตัดสาย ตู้ด ตู้ด และจึงวางสายไป

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังวัดดอนตะโก ซึ่งทางนางสาวพรรวินท์ องค์พิสุทธิ์  (น้องมีน) อายุ 18 ปี เจ้าของเฟซบุ๊ก ผู้เป็นลูกสาว และนางพรสมบูรณ์ องค์พิสุทธิ์ อายุ 45 ปี และครอบครัว ได้นำร่างของ นาย พิสิษฐ์ องค์พิสุทธิ์ อายุ 53 ปี เป็นพ่อมาไว้ที่วัด โดยน้องมีน เล่าว่าเรื่องราวเป็นอย่างที่โพสต์ไป ซึ่งวันที่ 19 กรกฎาคม คุณพ่อเกิดอาการหายใจไม่ออก จุกอยูที่คอ และบอกว่าไม่ไหวแล้ว ประมาณ 7.10 น. หลังจากนั้นก็โทร 1669 เวลา 7.13 น.  บอกให้รีบมาด่วนพ่อหายใจไม่ออกให้มาด่วนๆ เลยนะคะ จึงบอกที่อยู่ไปและเดี๋ยวรอหน้าบ้าน ผ่านไป 4 นาที 7.17 น. พ่อก็พูดว่าไม่ไหวแล้วๆ จึงโทรสายที่สอง มีสัญญาณแต่ไม่มีคนรับสาย จึงกดโทรสายที่สาม 7.18 น. มีคนรับสาย คือตอนนั้นพ่อพูดว่าไม่ไหวแล้วๆ ทรุดแล้ว ก็เลยโทรสายที่สาม ร้องไห้และพูดว่าทำไมนานจัง พี่ปลายสายที่เป็นผู้ชายก็บอกว่าไม่ได้ยินครับๆ เลียนเสียงตัดสาย ตู้ดๆๆ และวางสายหนูไปเลย

น้องมีนเล่าต่อว่า หลังจากนั้นหนูก็สติแตก กองไปกับพื้น  รถก็มาถึงประมาณ 7.20 น. หนูไม่สบายใจเลย ไม่ใช่การที่รถมาช้าเพราะไม่ได้ช้ามาก แต่ไม่สบายใจเรื่องการสื่อสารที่พี่เขาคุยกับหนู  เพราะว่าวุฒิภาวะน่าจะมี ความคิดที่ว่าน่าจะใช้คำพูดที่ดีกว่านี้ได้ น้องใจเย็นๆ กำลังจะไปอะไรแบบนี้ ไม่ใช่เอาเรื่องชีวิตคนอื่นมาเล่นอะไรแบบนี้ หนูไม่โอเคเลย  หนูมีความคิดว่าถ้าคุณพ่อปลอดภัยก็จะปล่อยไป แต่ว่าตอนนี้คุณพ่อหนูเสียชีวิตแล้ว  จึงคิดว่าปล่อยไปไม่ได้ เพราะไม่อยากให้เรื่องแบบนี้ไปเกิดกับใครอีก เพราะเรื่องชีวิตคนมันไม่ใช่เรื่องของความสนุก อยากให้เอาใจเขามาใส่ใจเรา ถ้าเกิดครอบครัวคุณเจอแบบนี้บ้างคุณจะรู้สึกยังไง  และการทำงานบริการของประชาชนเราได้เงินเดือนที่มาจากภาษีประชาชน  อยากให้ปรับปรุงเรื่องการบริการ ให้สมกับที่รับเงินเดือนมา  อยากให้เขามาขอโทษต่อหน้าเลย เพราะไม่สมควรที่จะพูดแบบนี้ ถ้าเขาสำนึกผิดจริงๆ

ทางด้านแม่น้องมีน กล่าวเพิ่มว่า จริงๆ ที่ให้น้องโทรย้ำไปเพราะอยากจะบอกทาง กลัวเข้าซอยผิด แล้วพอน้องเจอคำพูดแบบนั้นเลยสติหลุดเลย

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังนายแพทย์พิเชียร วุฒิสถิรภิญโญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นภายในองค์นั้น ทางโรงพยาบาลรับทราบแล้ว ซึ่งเกิดขึ้นโดยตัวบุคคล ซึ่งทางโรงพยาบาลจะดำเนินการหาตัวคนกระทำดังกล่าวต่อไป และได้มีการพูดคุยกับทางญาติผู้เสียชีวิตแล้ว หลังจากเสร็จสิ้นงานศพก็จะมีการเข้าพูดคุยอีกครั้ง.