เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รองโฆษกอัยการสูงสุด เผยวัยรุ่นบุกทำร้ายแพทย์-พยาบาลในโรงพยาบาล จ.สมุทรปราการ อัยการจ่อฟ้องลงโทษสถานหนักแน่ ยกคดีโจ๋ทำร้ายกันห้องฉุกเฉิน ศาลไม่รอลงอาญา

วันนี้ (20 ก.ค.) นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงกรณีเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นหลายสิบคนบุกไปทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่หมอและพยาบาล ภายในห้องฉุกเฉิน รพ.วิภารามชัยปราการ จ.สมุทรปราการ สาเหตุเพราะไม่พอใจที่เข้าใจผิดว่าแพทย์ทำการรักษาเพื่อนที่ถูกคู่อริใช้อาวุธแทงได้รับบาดเจ็บช้า ทำให้เสียชีวิต เวลาไล่เลี่ยกันก็เกิดความวุ่นวายที่ห้องฉุกเฉิน รพ.เมืองสมุทรปู่เจ้า รวม 2 แห่ง เมื่อเวลาประมาณ 5 ทุ่มคืนที่ผ่านมาจากคู่อริกลุ่มเดียวกันว่า คดีทำร้ายในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลที่ผ่านมาพนักงานอัยการยื่นฟ้องต่อศาลขอให้ลงโทษสถานหนักและไม่รอลงอาญามาหลายสำนวนแล้ว เพราะโรงพยาบาลควรเป็นสถานที่ซึ่งปลอดภัยที่สุด แต่กลับกระทำต่อบุคลากรทางการแพทย์ถือเป็นเรื่องร้ายแรง หากใครคิดกระทำอีกขอให้เลิก เพราะก่อนหน้านี้เคยมีคดีวัยรุ่นเมาในสถานบันเทิงชอบแล้วไปก่อเหตุวุ่นวายในโรงพยาบาลอีก ขอบอกว่าหากอยากกร่างก็ให้สุด แต่ให้ไปหยุดที่เรือนจำ อัยการฟ้องหนักแน่เตรียมก้มหน้ารับกรรมที่ก่อไว้ คดีจำพวกนี้ศาลพิพากษาจำคุกโดยไม่รอลงอาญามาแล้ว ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 2562 ศาลจังหวัดอ่างทองจำคุกวัยรุ่น 9 คนที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทในสถานบันเทิงจนบาดเจ็บมีผู้นำส่งโรงพยาบาลอ่างทอง แต่คู่กรณียังไม่เลิกตามมาทำร้ายกันในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลอ่างทองจนอุปกรณ์ทางการแพทย์เสียหาย คดีนั้นศาลพิพากษาจำคุก 6 เดือนรับสารภาพเหลือจำคุก 3 เดือน แต่พฤติการณ์ร้ายแรงไม่ยำเกรงกฎหมาย ศาลจึงลงโทษไม่รอลงอาญา

“โรงพยาบาลต้องเป็นสถานที่กู้ชีพฉุกเฉิน ช่วยเหลือผู้ป่วย และปลอดภัยสำหรับทุกฝ่าย พฤติกรรมใหญ่โต ทำทรัพย์สินของราชการเสียหาย ตีทำร้ายในโรงพยาบาลเป็นพฤติกรรมที่น่ารังเกียจที่สุด ที่ผู้ปกครอง พ่อแม่ของวัยรุ่นทั้งหลายควรกำชับและดูแลลูก ถ้าคุณไม่อยากเดือดร้อนเพราะลูกที่เกเรของคุณเอง โรงพยาบาลมีกล้องวงจรปิด จากนี้ไปกล้องและพยานบุคคลต่างๆ จะเป็นหลักฐานเอาผิดกับวัยรุ่นที่กร่างให้สุดจะได้ไปอยู่ที่เรือนจำเหมือนวัยรุ่นที่ก่อเหตุที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ อัยการจะพิจารณาบรรยายฟ้องถึงพฤติกรรมที่ท้าทายกฎหมายใหญ่โตไม่เกรงกลัวกฎหมาย ขอให้ศาลลงโทษสถานหนัก หรือฟ้องขอให้เพิ่มโทษหากมีประวัติเก่ามาแล้ว นอกจากคดีอาญาเเล้วยังโดนฟ้องคดีแพ่งเรียกสินไหมทดแทนได้อีก ขอร้องให้พ่อแม่ผู้ปกครอง ดูแลบุตรหลานของท่านให้เป็นคนดีอย่าเกเร จะได้ไม่ต้องทุกข์เพราะลูกหลานติดคุก จะเสียประวัติ เสียโอกาสในการทำงาน วันนี้คนประวัติดียังหางานทำยาก เสียประวัติแล้วโอกาสในสังคมแทบไม่มีเหลือต่อไป ดูแลลูกหลานให้เป็นคนดีกัน” รองโฆษกอัยการกล่าว