เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยอดจองห้อง”เราเที่ยวด้วยกัน” วันแรกพุ่งกว่า 4 หมื่น ลงทะเบียนแล้ว 3.8 ล้านคน ลงทะเบียนสำเร็จ 3.5 ล้านคน ลงทะเบียนไม่สำเร็จ 2 แสนคน

วันที่ 18 ก.ค. นายลวรณ แสงสนิท ผู้อนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า การเปิดรับลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ที่เว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com วันที่สี่ มีผู้มาลงทะเบียนแล้ว 3.8 ล้านคน (วันที่ 18 ก.ค. 2563 เวลส 12.00 น.) ภาพรวมการลงทะเบียนวันที่สี่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบปัญหาหรืออุปสรรคใดๆ เหมือนวันแรกที่ผ่านมา

สำหรับผู้ลงทะเบียนรวม 3.8 ล้านคน ลงทะเบียนสำเร็จ 3.5 ล้านคน ขณะนี้กำลังทยอยแจ้งผลทาง sms อยู่ระหว่างตรวจสอบความถูกต้องกับฐานข้อมูลกรมการปกครอง 1 แสนคน และลงทะเบียนไม่สำเร็จ 2 แสนคน กรณีนี้สามารถลงทะเบียนใหม่ได้

นายลวรณ กล่าวว่า เวลา 16.30 น. มียอดลงทะเบียนจองสิทธิ์โรงแรมเป็นวันแรก ซึ่งอัพเดตแบบเรียลไทม์ ผ่านหน้าเว็บไซต์ แล้วประมาณ 41,000 ห้อง/คืน คงเหลือห้องอีก 4.95 ล้านห้อง/คืน มีผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการรวม 34,434 แห่ง (สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ทุกวัน) แบ่งเป็นโรงแรม 5,713 แห่ง , ร้านอาหาร 27,593 แห่งและสถานที่ท่องเที่ยว 1,128 แห่ง

สำหรับการลงทะเบียนเว็บไซต์ เป็นขั้นตอนแรก เพื่อแสดงความประสงค์เข้าร่วมรับสิทธิตามมาตรการ โดยระบบจะตรวจสอบข้อมูลและแจ้งผลการลงทะเบียนทาง SMS ภายใน 3 วัน เมื่อได้รับ SMS แจ้งผลแล้ว จึงสามารถเริ่มยืนยันตัวตนบนแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ได้ สำหรับการจองห้องพักสามารถเริ่มได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 18 ก.ค. 2563 เป็นต้นไป โดยจะต้องจองล่วงหน้า 3 วันก่อนเข้าพัก

ทั้งนี้ การได้รับสิทธิจะเกิดขึ้นเมื่อมีการจองห้องพักและชำระเงิน (60%) เรียบร้อยแล้ว และสามารถดูจำนวนสิทธิคงเหลือจากจำนวนรวมทั้งมาตรการที่กำหนดไว้ 5 ล้านสิทธิได้แบบเรียลไทม์ที่หน้าเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

 

*****************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก ข่าวสด)