เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 17 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีที่ในสังคมออนไลน์มีการแชร์คลิปภาพชายอายุประมาณ 20-30 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์บุกเข้าไปภายในวัดศรีศักดาราม ตำบลห้วยสัก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย พยามเข้าไปพูดจาข่มขู่เพื่อจะทำร้ายพระสงฆ์ภายในวัด พร้อมกับใช้มีดปลายแหลมมาเพื่อไล่แทงพระลูกวัด ขณะที่กำลังทำความสะอาดวัดและเก็บลำในภายในวัด จนพากันวิ่งแตกหนีกระเจิงและหาอาวุธมีดมาข่มขู่เพื่อป้องกัน ไม่ให้ชายคนดังกล่าวเข้ามาทำร้าย ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะขับรถหลบหนี

จากการลงพื้นที่สอบถามทางพระเกียรติกร กิตติเวที ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดศรีศักดาราม ผู้ซึ่งถูกชายคนดังกล่าวไล่เพื่อเอามีดมาแทงและทำร้ายร้างกายเล่าว่าวันเกิดเหตุเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมาขณะที่เจ้าอาวาสได้พาพวกตนและพระลูกวัดสามเมณรรวมประมาณ 5-6 คนมาเก็บลำใยและทำความสะอาดอยู่บริเวณหน้าวัด ชายคนดังกล่าวซึ่งไม่มีใครรู้จักว่าเป้นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาถามหาเจ้าอาวาส เมื่อเจอตัวก็พยายามจะเข้าไปทำร้ายร่างกาย ทางตนซึ่งอยู่ใกล้จึงเข้าไปช่วยด้วยการพลักชายคนดังกล่าวออกไป ทำให้ชายคนดังกล่าวโกรธได้ซักมีดปลายแหลมมาวิ่งไล่เพื่อแทงตน โชคดีที่มีมีดปลายแหลมที่นำมาใช้ทำความสะอาดวัดอยู่ใกล้จึงหยิบขึ้นมาขู่เพื่อป้องกันตัว ทำให้ชายคนดังกล่าวไม่กล้าเข้าไกล้ แต่ก็พยายามจะวิ่งเข้าหาตลอด ไม่รู้ว่ามีเจตนาอะไรทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะหรือรู้จักกันมาก่อน ทำให้พระเณรต่างวิ่งหนีเพื่อเอาตัวรอดทำให้ไล่ไม่ทัน ชายคนดังกล่าวจึงเปลี่ยนมาใช้รถจักรยานยนต์วิ่งไล่ชน ก็ไม่สามารถทำร้ายใครได้ทำให้ขับรถหนีไป มาทราบจากผู้นำหมู่บ้านอีกทีว่าเป้นคนในตำบลห้วยสักแต่อยู่อีกหมู่บ้านหนึ่ง ซึ่งตอนนี้ยังรู้สึกตกใจและอยากให้ทางตำรวจมีการตรวจสอบชายคนดังกล่าวว่ามีการเสพยาเสพติดหรือมีสติปกติหรือไม่เพราะมีอาการพูดคุยไม่รู้เรื่องในช่วงที่บุกเข้ามา วัดเป็นที่สาธารณะที่คนทุกคนเข้ามาเพื่อความปลอดภัยหรือสบายใจเมื่อมีเรื่องเช่นนี้ก็ทำให้ทุกคนหวาดกลัวก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับวัดอื่นอีก

ด้านพระทัศนัย จักก.วโร พระลูกวัดศรีศักดาราม ผู้ถ่ายคลิปวีดีโอขณะเกิดเหตุเล่าว่าเริ่มแรกก็ไม่มีคาดคิดว่าจะเกิดเหตุการร์นี้ขึ้นจึงไม่มีการถ่ายคลิปไว้ แต่พอซักพักเห็นว่าเป็นเรื่องไม่ปกติ จึงช่วยกันถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งเห็นชายคนดังกล่าวมีอาการไม่ปกติไม่รู้ว่ามีอาการมึนเมาหรือระบบปราสาทไม่ดี แต่ก็น่าตกใจและน่ากลัวหากพระวิ่งหนีไปไม่ทันอาจได้รับบาดเจ็บกันหลายคนแน่นอน

นายทองสืบ เพชร ชาวบ้านสันฟ่าเหียง ซึ่งเป็นผู้ดูแลความสะอาดให้กับวัดศณีศักดาราม กล่าวว่าตนเข้ามาที่วัดทุกวันปกติที่วัดจะมีคนเข้ามามากหน้าหลายตา จึงจำไม่ได้ว่าชายคนนี้เคยเข้ามาที่วัดหรือไม่ แต่ในวันเกิดเหตุไม่ได้อยู่ แต่มาเห็นในคลิปแล้วรู้สึกตกใจ ห่วงเรื่องความปลอดภัยของพระ ซึ่งหากเกิเหตุกาณ์เช่นนี้อีก อยากให้ทางตำรวจหรือหน่วยงานที่ดูแลด้านความปลอดภัยเข้ามาดูแลหรือระงับเหตุให้เร็วมากขึ้น ซึ่งเมื่อเกิดเหตุทางวัดแจ้งไปก็ไม่มีใครมา กว่าจะมาตรวจสอบก็อีกวันซึ่งไม่ทันการโชคดีที่เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีใครเป็นอะไร

ขณะที่ล่าสุดทางวัดได้มอบหมายให้ทางนายทวนทอง ทัดเศษ ไวยาวัจกรประจำวัศรีศักดาราม ดำเนินการรวบรวมหลักฐานคลิปวีดีโอและพยายนบุคคล เพื่อเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.เมือง จ.เชียงราย เพื่อติดตามหาตัวชายคนดังกล่าวเพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว โดยนายทวนทองระบุว่าเบื้องต้นได้นำคลิปชายคนดังกล่าวให้กับผู้นำหมู่บ้านต่างๆดูทราบว่าเป็นคนในพื้นที่ ต.ห้วยสัก และอาจเป็นชายคนเดียวกันกับเมื่อประมาณปีที่แล้ว ได้ก่อเหตุมางัดแงะตู้บริจาคของวัดจนมีการแจ้งความดำเนินคดีจับติดคุกและเพิ่มกลับออกมา ซึ่งอาจโกรธแค้นทำให้มาก่อกวนที่วัด หากเป็นคนเดียวกัน ถือมีประวัติไม่ดี ทั้งชอบลักขโมยและยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ทั้งนี้จะเร่งให้ทางดำเนินติดตามตัวมาสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป เพราะเกรงจะก่อเหตุขึ้นมาอีก เนื่องจากวัดศรีศักดารามเป็นวัดใหญ่มีคนเข้ามามาก จนทำให้มีเหตุการณ์ลักษณะบ่อยทั้งมีผู้หญิงเมาเหล้ามาด่าทอ คนสติไม่ดีมาพักอยู่ในวัด รวมทั้งมีการขโมยจักรยายานของวัดที่ซื้อมาเพื่อมาเพื่อนำไปบริจาค จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถจับตัวติดตามรถจักรยานยนตืกลับมาได้