เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ทำการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 16 ก.ค.2563 แม้ว่าในจังหวัดขอนแก่นจะยังไม่มีผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 แต่พบว่ามีชาวบ้านในพื้นที่ บ้านท่าสวรรค์ หมู่ 7 ต.ท่าศาลา อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น

ถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลเลขท้าย 2 ตัวกันทั้งหมู่บ้านรวมกว่า 100 คน ซึ่งทุกคนที่โชคดีต่างพร้อมใจกันมาที่วัดชนะชัย ซึ่งเป็นวัดประจำหมู่บ้าน พร้อมกันแต่งพานขัน 5 มาทำพิธีขอขมา แม่ไหคำ ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่เชื่อว่าแม่ไหคำอยากจะปรากฏตัวเพื่อให้โชคแก่ชาวบ้านในพื้นที่ เพราะได้ตัวเลขนำโชค 35 จากไหโบราณที่มีชาวบ้านพบขณะกำลังนาเมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา

 

 

นายประภาส พรเฉลิมเกียรติ อายุ 48 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่รับโชคจากตัวเลข 35 กล่าวว่า หลังจากชาวบ้านพบไหซึ่งภายในบรรจุกำไลเงินกำไลทอง และมีชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์คาดว่าจะเป็นชิ้นส่วนกะโหลกศีรษะ ซึ่งขณะนั้นชาวบ้านได้นิมนต์พระสงฆ์จากวันชนะชัย มาทำพิธีสวดอัญเชิญขึ้นจากกลางทุ่งนาและมาเก็บรักษาไว้ภายในวัด ตามความเชื่อของชาวบ้านว่า วิญญาณในไหอยากจะปรากฏตัวให้เห็นเพื่อมาให้โชคแก่ชาวบ้าน พร้อมกับเรียกวิญญาณว่า แม่ไหคำ

 

 

และก็เป็นไปอย่างที่ชาวบ้านเชื่อ เพราะชาวบ้านหลายคนเห็นลายไหปรากฏตัวเลข 35 จนชาวบ้านทั้งหมู่บ้านนำไปเสี่ยงโชคทั้งหวยใต้ดินและซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทั่งกองสลากประกาศรางวัล ต่างพากันรับโชคกันไปคนละเล็กละน้อย บางคนที่มีกำลังซื้อเยอะก็จะได้เยอะ ทำให้เป็นที่มาของการแต่งพานขันห้าขอขมาในช่วงเย็นวันนี้

 

 

นายประภาส กล่าวต่ออีกว่า หลังจากที่พบไหโบราณนี้ ทำให้มีชาวบ้านหลายคนรวมทั้งตนเองเห็นลายไหมีเลข 35 ปรากฏขึ้นมาบนไห จึงพากันนำไปเสี่ยงโชค รวมทั้งชาวบ้านในพื้นที่และที่ทราบจากข่าวก็พากันแห่ซื้อเลข 35 และ 53 กระทั่งรับทรัพย์กันถ้วนหน้า ในส่วนของตนแม้ไม่ถูกรางวัลที่ 1 แต่ก็ยังโชคดีในงวดนี้ ที่พอจะมีโชคลาภเข้ามา ซึ่งผู้ที่ถูกรางวัลงวดนี้พบว่าถูกกันทั้งหมู่บ้าน ซึ่งทางเจ้าของที่นาพร้อมกับชาวบ้านจะมีการทำบุญให้กับดวงวิญญาณที่อยู่ในไหด้วย ซึ่งกำลังปรึกษากันว่าจะทำบุญแบบไหนและเวลาใด

 

 

Cr. ข่าวสด