เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชาวระยองขอความเห็นใจ วอนนายกจัดประชุม ครม.สัญจร สร้างความเชื่อมั่น เผยผลตรวจเชื้อ 2 วัน ตรวจแล้ว 2 พันคน ยังไม่เจอสักราย

จากสถานการณ์มีทหารชาวอียิปต์ที่ติดเชื้อโควิด-19 มาเข้าพักที่โรงแรมใน จ.ระยอง และเดินเที่ยวห้างฯ ทำให้ชาวระยองได้รับผลกระทบทุกภาคส่วน และเมื่อวันที่ 15 ก.ค. แม้ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่จังหวัดระยองเยี่ยมเยียนผู้ประกอบการ ร้านค้า แต่หลายฝ่ายก็ยังมีความกังวล

นางอนุชิดา ชินศิระประภา เจ้าของโรงแรมโกลเด้นซิตี้ระยอง กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้ลงพื้นที่มาระยองแล้ว ทำให้ผู้ประกอบการอุ่นใจที่ทางผู้ใหญ่มารับรู้ปัญหาของคนระยอง สิ่งที่ต้องการเห็น คือ อยากให้หน่วยงานภาครัฐออกมาชี้แจงให้กระจ่างกว่านี้ เพราะกระแสโซเชียลที่ออกมาว่า ห้ามคนต่างจังหวัดมาระยอง ถ้ามาจะต้องถูกกักตัว 14 วัน ทำให้ตื่นตระหนกมากขึ้น มีแต่คนถามว่ามันต้องกักตัวกันเลยหรือ

ภาครัฐต้องเป็นต้นแบบ เพราะขณะนี้หน่วยงานของรัฐหลายหน่วยงานที่จองโรงแรมเพื่อจัดสัมมนา ต่างพากันยกเลิกการจองทั้งหมด ตอนนี้คนระยองจะเดินทางไปไหนก็เป็นที่รังเกียจ ทั้งๆ ที่จังหวัดระยองยังไม่มีผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด ภาครัฐต้องสร้างความเชื่อมั่นกระตุ้นให้คนมาเที่ยวระยอง ตามที่รัฐบาลประกาศให้คนไปเที่ยวจ่ายให้คนละ 600 บาท อยากให้กระตุ้นให้มาเที่ยวระยองให้มากกว่าจังหวัดอื่น

ด้านนายนพดล ตั้งทรงเจริญ ประธานหอการค้าจังหวัดระยอง เผยว่า ดีใจที่ท่านนายกมาให้กำลังใจคนระยองว่าจังหวัดระยองปลอดเชื้อโควิดท่านถึงลงมา ความมั่นใจก็เกิดขึ้น เมื่อวานตนได้ยื่นหนังสือเรียกร้องอยากให้ท่านช่วย เพื่อสร้างความมั่นใจให้คนระยอง อยากให้ท่านจัดประชุมสัญจรที่ท่านทำอยู่ มีสักครั้งให้ท่านมาประชุมที่ระยองในเวลารวดเร็วด้วย เพื่อสร้างความมั่นใจ

“ที่ผู้ใหญ่ของประเทศออกมาขอโทษเราก็รับด้วยความยินดี แต่ไม่ได้ทำให้ครอบครัวคนระยองดีขึ้น สำคัญที่สุดคือผลตรวจโควิด อยากให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งผลที่ออกมา ณ วันนี้ไม่มีผู้ติดเชี้อ ถ้าผลตรวจประชาชนทั้งหมดออกมาว่าไม่มีผู้ติดเชื้อ อันนี้คือความเชื่อมั่น ต้องฝากท่านนายก และ รมช.สาธารณสุข ท่านสาธิต ปิตุเตชะ ฐานะเป็นคนระยอง นำ ครม.สัญจรมาที่ระยอง ความเชื่อมั่นก็จะเกิดขึ้น”

ด้าน นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง เผยว่า ผลการตรวจโควิดฯ รถชีวนิรภัยพระราชทานทั้งที่ห้างแพชชั่นระยอง และที่ห้างเซ็นทรัลระยอง จากการตรวจวันที่ 14 ก.ค.63 มีผู้ตรวจทั้งสิ้น 1,336 ราย รู้ผล 100 เปอร์เซ็นต์วันนี้ ไม่พบเชื้อแต่อย่างใด และผู้ที่มาตรวจเมื่อวันที่ 15 ก.ค. จำนวน 1,252 คน จะรู้ผลทั้งหมดในเช้าวันพรุ่งนี้ ซึ่งผลทยอยออกมาเท่าที่ดูตอนนี้ยังไม่พบเชื้อ

“วันนี้ก็มีผู้มาขอตรวจเช่นกัน ขอบอกว่าอย่าตื่นตระหนก พรุ่งนี้จะครบ 7 วัน นับจากวันทที่ 11 ก.ค. ที่ทหารอียิปต์เข้ามาระยอง ยังไม่พบเชื้อในชาวระยองเลย อยากให้คนระยองการ์ดอย่าตกเหมือนเดิม ใส่แมสก์ ล้างมือ อยู่ห่างๆกัน ไปไหนให้ลงทะเบียนชัยชนะไว้ เผื่อมีอะไรจะได้ตามได้”