เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่มีกระแสดราม่า วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการตัดผมทรงผมนักเรียน หลังจากที่ทางกระรวงศึกษาธิการ ออกกฎระเบียบใหม่ขึ้นมา นักเรียนสามารถไว้ผมได้แต่ต้องไม่เกินตีนผม และห้ามไม่ให้มีการลงโทษด้วยการตัดผมแหว่ง ขณะเดียวกันยังพบว่ามีนักเรียนออกมาเรียกร้องเกี่ยวกับการไว้ทรงผม เนื่องจากหลายโรงเรียนยังยึดตามกฏระเบียบเดิมและยังคงพบ่ามีนักเรียนถูกทำโทษโดยการตัดผม จนหลายฝ่ายมีการหารือเพื่อหาแนวทางการแก้ปัญหา

ล่าสุดวันที่ 10 ก.ค. ชาวเน็ตมีการแชร์ภาพหน้าร้านตัดผมร้านหนึ่ง ซึ่งมีการขึ้นป้ายข้อความหน้าร้านว่า ร้านนี้ไม่ตัดผมทรงนักเรียน ต่อต้านการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ละเมิดกฎกระทรวง โดนผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Zee Ew Kiat ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า กำลังเอาป้ายขึ้นหน้าร้าน… Edit ทรงนักเรียนเป็น ทรงสวยนะครับ เป็นทรงครูด้วยซ้ำ

ผมต่อต้านการละเมิดสิทธิ์เพราะนักเรียนสามารถตัดทรงอื่นได้ เช่นรองทรงตามกฏกระทรวง เน้นนะครับ กฏกระทรวงให้เด็กนักเรียนสามารถไว้ผมผมไม่เกินตีนผม นั่นก็คือรองทรง เพราะฉะนั้น ถ้าเด็กหรือผู้ปกครองเข้ามาร้านแล้วแจ้งความประสงค์ว่าจะตัดทรงนักเรียนด้วยตัวเองไม่เกี่ยวกับการโดนบังคับ ทางร้านตัดให้ครับ ส่วนผู้ใหญ่ที่ตัดตามระเบียบ อันนี้ไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นครับ

 

 

Cr. ข่าวสด