เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

ไลฟ์ขายทอง…!! ไม่ตรงปกได้รับของไม่ตรงกับที่สั่งจองไว้ ขายต่อราคาต่ำ ขุดประวัติซ้ำ

ผู้เสียหายแห่แจ้งความ จีจี้ ปีโป้ ?#ลาดพร้าว ไลฟ์ขายทอง ไม่ตรงปกได้รับของไม่ตรงกับที่สั่งจองไว้ ขายต่อราคาต่ำ ขุดประวัติซ้ำ
11.00 น. วันนี้นายอคิน จินา และผู้เสียหายจำนวน 10 กว่าคน แจ้งความนายธีรชัย คงทอง หรือจีจี้ ปีโป้ กรณีไลฟ์สดขายทองผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก มูลค่าความเสียหายหลักสิบล้านบาท ในข้อหา พ.ร.บ.คอมฯ และ ฉ้อโกงประชาชน มีกลุ่มผู้เสียหายถูกหลอกขายทองผ่านเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว แบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ 1.ได้ทองไม่ตรงตามที่ซื้อขาย เช่น สั่งซื้อทอง 99.99 เปอร์เซ็นต์ แต่กลับได้ 96.5 เปอร์เซ็นต์ 2.โอนเงินแล้วแต่ไม่ได้รับทอง และ 3.สั่งซื้อทองในราคาสูงแต่ขายต่อได้ราคาต่ำกว่าปกติ หากจะขอคืนเงินทางร้านจะถูกหัก 15 เปอร์เซ็นต์ หรือถ้าจะขายสินค้าคืนร้านถูกหัก 30 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติพบว่า จีจี้ ปีโป้ เคยถูกดำเนินคดีตั้งแต่ปี 59 ศาลพิพากษาเอาผิด พ.ร.บ.คอมฯ และ คดีฉ้อโกงประชาชน จำคุก 3 ปีแต่รอลงอาญา กระทั่งมาก่อเหตุซ้ำ

ด้านหนึ่งในผู้เสียหายเผยว่า ตนติดตามไลฟ์สดมาสักระยะเพราะเห็นมีคนดูเป็นจำนวนมาก โปรไฟล์มีความน่าเชื่อถือ คิดว่ามีการซื้อขายได้ทองตามจริง ส่วนทางร้านอ้างว่าที่ขายในราคาถูกกว่าปกติเพราะต้องการให้คนซื้อนำทองไปขายต่อเพื่อทำกำไร และโปรโมทร้านทองของตัวเอง จึงตัดสินใจซื้อทอง 1 บาท ราคาเพียง 1.6 หมื่นบาท ซึ่งราคาขายปกติประมาณ 2.6 หมื่นบาท พร้อมแจ้งสลิปการโอนเงินแต่มาทราบภายหลังว่าเป็นทองไม่ตรงตามลักษณะที่ประกาศขาย และขอจะยกเลิกแต่ทางร้านบอกว่ามีการหักเงิน 15 เปอร์เซ็นต์ หรือถ้าจะขายสินค้าคืนร้านถูกหัก 30 เปอร์เซ็นต์ สุดท้ายถูกร้านหักเงิน 15 เปอร์เซ็นต์โดยที่ตนยังไม่ยินยอม เมื่อทวงถามผู้เสียหายกลับโดนบล็อกเฟซบุ๊กไม่สามารถติดต่อได้ คาดว่ามีผู้เสียหายหลักหมื่นราย

 

 

***************************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก ข่าวสด)