เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เวลา 02.00 น. วันที่ 1 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดมหิงสาวาส อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ หลังจากสวดมนต์ข้ามปีเสร็จแล้วทางพระสงฆ์ได้ดับไฟลงคัทเอาท์ แล้วเข้านอนเวลาประมาณ 01.30 น. จากนั้นเวลา 02.00 น. มีเสียงดังเหมือนประทัดใหญ่แตกดังถี่มากขึ้น และเห็นแสงไฟลุกที่หลังคาวิหาร พระครูบัญฑิตไชยวัฒน์ เจ้าอาวาส จึงโทรหาชุดกู้ภัยเทศบาลตำบลไชยปราการ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ โดยทางนายสุชาติ บัวคำ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลไชยปราการ สั่งการให้ชุดกู้ภัยเข้าทำการดับไฟโดยใช้รถ 2 คัน เข้าดับไฟใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงเศษ สามารถดับไฟได้สนิท และได้ดึงสายห้ามประชาชนเข้าในวิหารเพราะกลัวว่าหลังคาที่ถูกไฟไหม้จะเกิดการหล่นตกลงมาเกิดอันตรายได้

พระครูบัญฑิตไชยวัฒน์ เจ้าอาวาส แจ้งว่า จากการสังเกตจุดต้นเหตุของเพลิงนั้นมาที่จุดขั้วของหัวคัทเอาท์ซึ่งเกิดจากการที่สายไฟใช้การมานานหลายสิบปี อาจเกิดการชำรุดเปื่อยหรือแตก อาจจะเป็นเหตุให้ไฟฟ้าลัดวงจรได้ แต่คงยังไม่สามารถพิสูจน์ได้คงรอทางกองพิสูจน์หลักฐานทางวิทยาศาสตร์ตำรวจมาตรวจสอบพิสูจน์ทราบอีกครั้ง และได้แจ้งไปยังกรมการศาสนาแล้วเพื่อจะส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจความเสียหายและทำการซ่อมแซมบูรณะต่อไป

พระครูบัญฑิตไชยวัฒน์ เจ้าอาวาส กล่าวอีกว่า คาดว่าความเสียหายประมาณ 5-15 ล้านบาท เพราะเป็นโครงสร้างไม้สักทอง และรูปภาพเขียนที่ฝาผนังนั้นเป็นภาพที่เขียนมานานกว่า 40 ปี ส่วนพระประธานเสียหาย

ทั้งนี้ช่วงเช้ายังมีประชาชนจำนวนมากเข้ามาทำบุญเพื่อต้องการสร้างบุญกุศลตามความเชื่อว่าปีใหม่ควรทำแต่สิ่งดีดี

สามารถพิสูจน์ได้คงรอทางกองพิสูจน์หลักฐานทางวิทยาศาสตร์ตำรวจมาตรวจสอบพิสูจน์ทราบอีกครั้ง และได้แจ้งไปยังกรมการศาสนาแล้วเพื่อจะส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจความเสียหายและทำการซ่อมแซมบูรณะต่อไป

ที่มา – khaosod