เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “กิตติศักดิ์ เสียงสลัก ” โพสต์ภาพพร้อมคลิปวิดีโอ เผยให้เห็นนักธุรกิจในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต กำลังทำพิธีกราบไหว้บวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอย้ายต้นยางนาอายุ 300 ปี ที่ตั้งอยู่บริเวณบ้านพารา ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต และขุดล้อมเพื่อย้ายต้นไม้เก่าแก่ ไปไว้ในพื้นที่ที่ปลอดภัย

โดยผู้โพสต์ระบุว่า “ทวดครับ ผมอุ๊ เด็กผู้ชายตัวเล็กๆ ที่มีความแน่วแน่จะย้ายทวดไปอยู่ในที่ปลอดภัย ผมพาเครื่องมือที่ดีที่สุดเท่าที่จะหาได้ในภาคใต้มาช่วยพยุงทวด ให้ปลอดภัยมากที่สุดแล้วครับ ทวดย้ายไปกับผมนะครับ ผมสัญญาว่าจะดูแลทวดอย่างดีครับ เมื่อคืนพื้นที่เครน 120 ตันจะพยุงทวด แตกและทรุด ผมเลย สั่งให้หยุดพักและเช่ารถจากสุราษฎร์ธานีมาเสริมทัพอีก 1 คัน ออกเดินทางตั้งแต่ตี2 เมื่อคืนครับ ขออภัยที่ไม่สำเร็จเสร็จเมื่อคืน เพราะเรื่องความปลอดภัยสำคัญเหนือสิ่งอื่นใดครับ”

ทั้งนี้ ผู้โพสต์ได้โพสต์คลิปขั้นตอนการขุดล้อมต้นไม้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมาจนเข้าสู่วันที่ 2 ของการย้ายต้นยางนา แต่ยังไม่สำเร็จทำให้มีโลกโซเชียลเข้ามาให้กำลังใจและชื่นชมการอนุรักษ์ต้นไม้โดยมีผู้แชร์เรื่องราวนี้เป็นจำนวนมาก

รายงานข่าวเพิ่มเติมทราบว่า ต้นยางนาอายุกว่า 300 ปีที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต มีโครงการปรับปรุงสร้างถนน เเละทวดยางนาต้นนี้อาจจะถูกตัดโค่นเพราะกีดขวางการทำถนน เเต่ก็ได้มีกลุ่มคนจำนวนหนึ่งได้ร่วมเเรงสรรพกำลังเพื่อที่จะเก็บรักษาต้นไม้ใหญ่นี้ไว้เพื่อเคลื่อนย้ายไปปลูกในที่ปลอดภัยให้ลูกหลานได้เห็นความใหญ่โตของไม้เก่าเเก่หายากนี้ไว้สืบไป

Ep2 การเคลื่อนย้าย

โพสต์โดย กิตติศักดิ์ เสียงสลัก เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม 2020