เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พักงานชั่วคราว…!! หวั่นรพ.เสียชื่อเสียง สั่งพยาบาลพักงาน หลังปล่อยคลิปหนุ่มหื่นบุกปล้ำ

เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกโซเชียล หลังจากพยาบาลสาวรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์เตือนภัยเหตุการณ์ระทึกขวัญที่เกิดขึ้นกลางโรงพยาบาล ขณะที่เธอเข้าเวรดึก เมื่อมีชายใส่กางเกงขาสั้นตัวเดียว บุกลากพยาบาลสาวจากห้องทำงานกลางดึก ก่อนพยายามทำอนาจารและขืนใจ พยาบาลสาวโพสต์เล่าว่า

ขอใช้พื้นที่นี้ เตือนภัยสังคมค่ะ น่ากลัวมาก
คือเราเป็นพยาบาล รพช. เล็กๆแห่งนึง ที่ต้องขึ้นเวรกะดึก
เหตุการณ์คือในเวรดึกมีเรา พี่พยาบาลอีกคน และผู้ช่วยเหลือคนไข้ (แค่3คนเท่านั้น) โดยช่วงเวลาตี4 มีชายฉกรรจ์ สูง175-180เซน ถอดเสื้อ ใช้ผ้าปิดหน้า สวมบ็อกเซ่อร์ลายตารางเล็กๆสีน้ำตาล ไม่ใส่รองเท้า ชายคนนี้ผ้าที่ผูกปิดหน้ารองมือ (คงกลัวฝากลายนิ้วมือไว้) และผลักประตูตึกผู้ป่วยในเข้ามา และเดินมาเรื่อยๆจนถึงห้องทำงานพยาบาล nurse ‘s station ซึ่งมีเราและพี่พยาบาลอยู่ข้างใน ขณะนั้นคือเรากำลังงีบหลับ มันใช้มือค่อยๆเปิดผ้าที่เราห่มอยู่ แต่เรารู้สึกตัวพอดี มันจึงใช้มือข้างเดียวจับข้อมือเราและมืออีกข้างของมันล้วงหน้าอกเราอย่างเเรง!!!
มันเกิดขึ้นเร็วมาก เรากรี๊ดร้องและดิ้นแต่มันไม่ยอมปล่อย

จากนั้นมันได้กระชากและลากเราออกจากห้องทำงานมาตามทางเดินซึ่งเราเสียท่า ทำอะไรมันไม่ได้เลย มันเลือกตำแหน่งใต้กล้องวงจรปิด พยายามจะกระชากดึงกางเกงเราออก ดึงเสื้อด้านหลังขาด…เหมือนพยายามจะข่มขืนเราให้ได้
คือมันแรงเยอะมากกก ตัวใหญ่ เราหาจังหวะถีบมันได้ครั้งนึงและกรี๊ดไม่หยุด แต่มันก็พยายามเข้าถึงตัวเรา โชคดีที่มีญาติคนไข้ซึ่งเป็นผู้หญิงออกมาช่วยดึงมันออกจากเรา ทุกคนต่างล้มลุกคลุกคลาน มันจึงรีบวิ่งหนีไปทางประตู ออกไปตามทางเดิน ญาติคนไข้ก้วิ่งตามออกไป เราก้วิ่งตามออกไปกรี๊ด ขอความช่วยเหลือ จังหวะนั้นคิดอะไรไม่ออกจริงๆ กรี๊ดอย่างเดียวค่ะ

อยากเตือนภัยเพื่อนๆพยาบาลที่ขึ้นเวร ชบด เหมือนเรา ระวังตัวไว้มากๆ แต่งกายให้มิดชิด ไม่จำเป็นอย่าใส่กระโปรงมาทำงาน เรายังถือว่าโชคดีที่มันไม่ทำร้ายหรือบีบคอเรา ไม่ได้เอาทรัพย์สินอะไรไป
ช่วยแชร์ให้ด้วยนะคะ
ใครมีเบาะแส หลังไมค์ อินบ็อกมาเลย มีสินน้ำใจให้ค่ะ
รูปพรรณ ผู้ชายผิวขาวเหลือง สูงโปร่ง 175-180 ไม่มีรอยสัก ไม่มีไฝหรือแผลเป็น ผิวเนียน อารมณ์หุ่นนักกีฬา มีกล้ามเนื้อเหมือนคนออกกำลังกาย แต่กล้ามไม่ใหญ่มาก คิดว่าเป็นคนในพื้นที่ ที่รู้ทางหนีทีไล่
อันตรายอำเภอภูผาม่าน

 

ล่าสุด ทางพยาบาล ที่โพสต์ข้อความเบื้องต้นถูกสั่งพักงานชั่วคราว

ส่าสุดวันนี้ (6 ก.ค.63) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ โรงพยาบาลภูผาม่าน จ.ขอนแก่น เพื่อติดต่อสัมภาษณ์ผู้อำนวยการโรงพยาบาลภูผาม่าน แต่กลับถูกปฎิเสธไม่ยอมให้ข้อมูลใด ๆ และพยายามหลบหน้านักข่าว
.
จึงได้ไปพูดคุยกับเพื่อนของพยาบาลสาวคนดังกล่าว ทราบว่า ขณะนี้พยาบาลสาวยังคงอยู่ในอาการเสียขวัญ เนื่องจากถูกทางผู้บริหารโรงพยาบาลตำหนิ กรณีนำภาพคลิปเหตุการณ์ไปโพสต์ในโซเชียล พร้อมทั้งให้ลาพักงานชั่วคราว ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงานคนอื่น ๆ ที่ต้องเข้ากะกลางคืนก็หวั่นจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก เพราะเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ก็เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ และครั้งนั้นก็ไม่สามารถตามจับคนร้ายที่ก่อเหตุได้

ซึ่งหลายคนก็มองว่าทางผู้บริหารพยายามที่จะปกปิดข่าว และห่วงภาพลักษณ์องค์กร มากกว่าความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงาน จึงอยากเรียกร้องให้ทางกระทรวงสาธารณสุขหามาตรการป้องกันเหตุในลักษณะนี้ ในทุกโรงพยาบาลทั่วประเทศ

ขณะที่ พ.ต.อ.รัฐพล เหลาพรม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรภูผาม่าน ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเร่งแกะรอยคนร้ายจากภาพในกล้องวงจรปิด และมีการตรวจดูประวัติของบุคคลต้องสงสัยในพื้นที่ รวมทั้งตำหนิรูปพรรณคนร้ายเป็นชายหุ่นสันทัด สูงประมาณ 170-180 เซนติเมตร โดยตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่แกะรอยตั้งแต่คืนที่ผ่านมาจนกระทั่งช่วงเช้าวันนี้ ตำรวจยังคงลงพื้นที่หาเบาะแสคนร้ายรายนี้ โดยได้แกะรอยตามหมู่บ้านต่าง ๆ ที่อยู่ใกล้โรงพยาบาล พร้อมกับจัดกำลังสายตรวจออกตรวจโรงพยาบาลช่วงกลางคืนมากขึ้น

เบื้องต้นทางตำรวจอยากฝากเตือนไปยังประชาชน ให้ระมัดระวัง โดยเฉพาะช่วงยามวิกาล ควรปิดประตูล็อกกลอนให้ดี เพื่อป้องกันคนร้ายบุกเข้าไปก่อเหตุได้โดยง่าย ซึ่งตำรวจจะเร่งติดตามคนร้ายให้ได้เร็วที่สุด เพื่อจะได้ให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้อุ่นใจมากขึ้น

 

********************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก ข่าวเวิร์คพอยท์ 23)