เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คู่สามี-ภรรยาชักปืนขู่ม็อบต้านเหยียดสีผิว – วันที่ 30 มิ.ย. ซีเอ็นเอ็นรายงานกระแสการถกเถียงสุดแหลมคมที่นครเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี ประเทศสหรัฐอเมริกา กรณีคู่สามี-ภรรยา ใช้อาวุธปืนเล็งขู่เพิ่ขับไล่กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านการเหยียดสีผิวที่บุกรุกเข้ามาในเขตพักอาศัยส่วนบุคคล เพื่อเดินลัดสนามไปชุมนุมยังศาลาว่าการของนายกเทศมนตรี

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ย่านพอร์ตแลนด์ เพลซ . โดยนายเดเนียล ชูลาร์ ผู้สื่อข่าวท้องถิ่น อยู่ในที่เกิดเหตุและคอยถ่ายคลิปตลอดเวลาตึงเครียดนานกว่า 10 นาที หลังผู้ประท้วงประมาณ 500 คน เดินลัดสนามเข้าไปในที่ส่วนบุคคลเพื่อเลี่ยงการเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ที่ปิดกั้นเส้นทางบนถนนไปสู่ศาลาว่าการ

นายแม็กคลอสกีย์ กล่าวชี้แจงภายหลังว่า “ตอนเกิดเรื่องมีคนกว่าร้อยทุบทำลายประตูรั้วบุกเข้ามาในพอร์ตแลนด์ เพลซ แล้วเดินมาทางคฤหาสถ์ของผม ขณะผมกับครอบครัวกำลังทานอาหารค่ำกันอยู่นอกบ้าน จนพวกเราเกิดความกลัวสุดขีด”

นายอัลเบิร์ต เอส. วัตกินส์ ทนายความของครอบครัวแม็กคลอสกีย์ กล่าวว่า กลุ่มผู้ประท้วงไม่ได้เป็นที่รังเกียจจากตระกูลแม็กคลอสกีย์ ตรงกันข้ามทางครอบครัวแม็กคลอสกีย์เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนแนวคิดเดียวกันกับผู้ประท้วง แต่พฤติกรรมของผู้ประท้วงบางคนที่มีความก้าวร้าวและทำลายทรัพย์สินผู้อื่น รวมทั้งการบุกรุกพื้นที่ส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาตก่อให้เกิดความกลัวว่าจะมีอันตรายถึงชีวิตของทางตระกูลแม็กคลอสกีย์

นายวัตกินส์ ยืนยันอีกว่า การกระทำของครอบครัวแม็กคลอสกีย์ถือว่าเป็นสิทธิอันชอบธรรมอย่างเต็มที่ตามกฎหมายเพราะอยู่บนพื้นที่กรรมสิทธิ์ของตัวเอง และมีมูลเหตุมาจากความหวาดกลัวอันตราย มิได้เกี่ยวข้องกับความเกลียดชัง หรือการเลือกปฏิบัติเพราะสีผิว สะท้อนจากข้อเท็จจริงที่ว่าบุคคลที่เริ่มนำผู้ประท้วงบุกเข้ามานั้นเป็นคนผิวขาวด้วยซ้ำ

แถลงการณ์ของครอบครัวแม็กคลอสกีย์ ระบุว่า “พอร์ตแลนด์ เพลซ เป็นที่ส่วนบุคคล ไม่มีทางเดินและถนนสาธารณะ มีคนบอกเราว่าเราอาจถูกฆ่า ถูกเผาบ้าน ไม่เว้นแม้แต่สุนัขของเรา ตอนนั้นมีแค่พวกเราสองคนเผชิญหน้ากับผู้ประท้วงนับร้อยคน”