เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 30 มิ.ย. เดลีเมล์ รายงานกระแสวิพากษ์วิจารณ์การใช้ความรุนแรงต่อผู้หญิงใน ปากีสถาน หลังเกิดเหตุชาายคนหนึ่งถีบหญิงสาวที่กำลังเต้นรำในงานสังสรรค์ จนหงายหลังกระแทกลงกับพื้น เพียงเพราะไม่พอใจที่หญิงสาวเต้นรำด้วยท่วงท่ายั่วยวนในที่สาธารณะ

 จากคลิปที่มีผู้บันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ เผยให้เห็นหญิงสาวซึ่งเป็นแขกในงานเลี้ยง กำลังเต้นรำอย่างเพลิดเพลินท่ามกลางแขกเหรื่อชายหญิงจำนวนมาก จู่ๆ ชายร่างกายกำยำ มือข้างหนึ่งถือขวดน้ำอัดลม เดินดิ่งเข้ามา และยกขาข้างขวาถีบไปที่ช่วงอกของหญิงสาวอย่างจังจนกระเด็นหงายหลัง สร้างความงุงงนให้กับแขกเหรื่อคนอื่นๆ ในงาน

คลิปจบลงด้วยชายอีกคนรีบวิ่งเข้ามาห้ามชายผู้ก่อเหตุ และชายอีก 2 คนกำลังเดินไปหาชายคนดังกล่าวเพื่อต่อว่า ขณะที่สื่อท้องถิ่นระบุว่า ชายที่ก่อเหตุกล่าวว่า หญิงสาวไม่ได้รับอนุญาตให้เต้นรำต่อหน้าคนอื่นๆ ด้วยท่าทางที่น่าอัปยศอดสูแบบนี้

 ด้านชาวเน็ตแห่แสดงความเห็นอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่ระบุว่าผู้หญิงไม่ได้รับอนุญาตให้เต้น แต่ผู้ชายสามารถทำร้ายร่างกายผู้หญิงได้ หลายคนกล่าวว่านี่เป็นประเทศที่ไม่น่าอยู่เลยสำหรับผู้หญิง

 อีกส่วนระบุว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเลวร้ายไม่ต่างจากรณีเหยียดผิวในสหรัฐอเมริกาและว่าอาจถึงเวลาแล้วที่ต้องประท้วงเรียกร้องการปกป้องสิทธิสตรี ขณะที่จำนวนมากกดดันให้ทางการตรวจสอบและดำเนินคดีกับชายคนนี้