เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 29 มิ.ย. นายเอกรัฐ ศิริยะ อายุ 50 ปี ชาว ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.สรวิศิษฎ์ มีเพียร รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ว่าได้สั่งซื้อรองเท้ายี่ห้อดังทางเฟซบุ๊ก พร้อมจ่ายเงินค่าสินค้าไปแล้ว เมื่อบริษัทขนส่งนำสินค้ามาส่ง เปิดกล่องพบว่าไม่มีสินค้า มีแต่กล่องเปล่า จึงได้มาแจ้งความขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามสินค้าให้ด้วย

นายเอกรัฐ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้สั่งรองเท้าจากเพจเฟซบุ๊กขายรองเท้า โดยรองเท้าที่ตนสั่งไปเป็นรองผ้าใบสีขาว 1 คู่ ราคา 850 บาท รวมค่าจัดส่งเป็นเงิน 950 บาท โดยได้จ่ายเงินไปแล้ว เมื่อบริษัทส่งสินค้านำมาส่งให้ตนที่บ้าน มีภรรยาเป็นผู้รับ แต่เมื่อเปิดกล่องดูกลับไม่มีรองเท้า ตนจึงได้สำรวจดูที่กล่องก็พบสิ่งผิดปกติด้านบนของกล่องติดเทปกาวใส ส่วนด้านล่างติดเทปกาวสีเหลือง แสดงว่าได้มีการแกะกล่องสินค้าระหว่างนำส่ง

นายเอกรัฐ กล่าวต่อว่า จากนั้นตนจึงโทรศัพท์ติดต่อกลับไปยังเพจขายรองเท้า ซึ่งเจ้าของเพจก็ยืนยันว่าได้ส่งสินค้ามาให้ตนตามสั่ง และส่งภาพมาให้ตนดู พบว่ากล่องจะติดเทปกาวสีเหลืองด้านหน้า แต่มาส่งกลับกลายติดเทปกาวใสแทน แสดงว่ามีการแกะกล่องลักสินค้าระหว่างนำส่ง พร้อมกับให้ตนมาแจ้งความและจะส่งสินค้าไปให้ใหม่ ตนก็อยากเตือนประชาชนที่สั่งของผ่านทางออนไลน์ให้ตรวจดูกล่องพัสดุก่อนถ้ามีการแกะหรือกล่องผิดปกติให้แกะต่อหน้าคนที่ส่งของ และถ่ายรูปหรือวีดีโอเอาไว้เพื่อเป็นหลักฐาน

ร.ต.อ.สรวิศิษฎ์ เผยว่า เบื้องต้นจากการสอบถามทราบว่ากล่องพัสดุมีการติดเทปกาวสีเหลืองที่ด้านล่างกล่อง แต่ด้านบนและด้านล่างเดิมเป็นสก๊อตเทปแบบใส ซึ่งทางผู้ขายรองเท้าได้ติดต่อว่าจะส่งรองเท้าคู่ใหม่มาให้ ในส่วนของสินค้าที่หายไป คงจะให้บริษัทขนส่งสอบสวนติดตามหาผู้กระทำผิด เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

Cr. ข่าวสด