เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลา พงษ์ประยูร รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้โพสต์เรื่องราวชวนขนหัวลุกผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังเจอกับผีในช่วงกลางวันแสก ๆ ระหว่างจอดรถจักรยานยนต์หลบฝนอยู่บริเวณศาลาริมทางล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปหา ร.ต.อ.เฉลา เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น ร.ต.อ.เฉลา กล่าวว่า ช่วงเย็นวันที่ 27 มิ.ย. ตนขับรถจักกรยานยนต์มาจาก อ.ลำปลายมาศ เพื่อจะไปเข้าเวรที่ สภ.นางรอง ระหว่างทางเกิดฝนตก จึงตัดสินใจขับรถเข้าไปหลบฝนที่ศาลาริมทางหน้าหมู่บ้านบัวตารุ่ง พอเข้าไปนั่งในศาลาได้ประมาณ 10 นาที ได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปส่งให้ภรรยาดูว่าติดฝนอยู่ ยังไม่ถึงโรงพัก จากนั้นก็นั่งรถฝนหยุด

ระหว่างที่นั่งรอในศาลา ตนได้ยินเสียงเหมือนมีคนเดินลัดไร่มันสำปะหลังมาทักข้างหลังว่า “จะไปไหน” แต่เมื่อหันไปดูกลับไม่เห็นมีใคร ตอนแรกก็คิดว่าน่าจะหูแว่วไปเอง บวกกับเสียงฝนตกด้วย พอนั่งไปอีกสักพักก็ได้ยินเสียงผู้ชายกับผู้หญิงคุยกัน และมีเสียงเด็กหัวเราะอยู่บนหลังคาศาลา จึงออกมาแหงนดูหันมองรอบ ๆ ก็ไม่เห็นมีใคร ขณะที่โทรศัพท์ก็ปิดเครื่องไปแล้วเพื่อเซฟแบต จึงเชื่อว่าเจอผีหลอกแน่นอน ส่วนตัวก็ไม่ได้เชื่อเรื่องผี แต่พอเจอแบบนี้ก็ตอบไม่ถูกเหมือนกัน แต่นาทีนั้นตนรีบถอยรถ ขับออกจากศาลาทันทีทั้งที่ฝนยังไม่หยุดตก

ร.ต.อ.เฉลา กล่าวต่อว่า ส่วนตัวไม่เชื่อเรื่องผีแต่ก็ไม่ได้หลบหลู่ เพราะไม่รู้ว่าสิ่งที่ได้ยินเสียงวันนั้นคืออะไร แต่เพื่อนก็เล่าให้ฟังว่าเมื่อก่อนชาวบ้านจะหามศพคนตายมาพักไว้ที่ศาลาแห่งนี้ ก่อนจะเอาไปเผาหรือทำพิธีฝังในหมู่บ้าน ซึ่งภรรยาและเพื่อน ๆ ก็แนะนำให้ทำบุญถวายสังฆทานเพื่ออุทิศส่วนกุศล แม้จะไม่เชื่อเรื่องผีสางก็ตาม

 

Cr. ข่าวสด