เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (14 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายจีระเดช นมเนย อายุ 25 ปี เจ้าของร้านขายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาพัทยา จ.ชลบุรีว่า ได้ถูกชาวต่างชาติที่แต่งกายคล้ายแขกขาว ทำทีเข้ามาขอซื้อฟิล์มกันรอยหน้าจอโทรศัพท์ในราคา 250 บาท โดยจ่ายเงินเป็นธนบัตรไทยราคา 1,000 บาท ซึ่งเมื่อชาวต่างชาติกลุ่มนี้ได้รับเงินทอนเรียบร้อยก็พากันรีบเดินหนีไป ทำให้ตนเองรู้สึกผิดสังเกตุจึงหยิบธนบัตรขึ้นมาตรวจสอบ ซึ่งก็พบว่าเป็นของปลอม
นอกจากรายนี้ยังมีร้านโทรศัพท์มือถือ และร้านขายป๊อบคอร์น ที่ตั้งอยู่ภายในห้างฯ ถูกกลุ่มแขกขาวนำธนบัตรปลอมมาหลอกซื้อสินค้าด้วยเช่นกัน 

“เวลาที่ผู้ก่อเหตุลงมือจะทิ้งช่วงไม่ห่างกัน ซึ่งตนเองและเพื่อนพ่อค้า แม่ค้า ได้พากันเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยาแล้ว”

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อม ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว ก่อนตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด คาดว่าน่าจะได้ภาพผู้ต้องสงสัยและนำไปสู่การจับ กุมได้ไม่ยากนัก 

อย่างไรก็ตามยังได้ฝากเตือนประชาชน พ่อค้า แม่ค้าให้ระมัดระวังและตรวจสอบอย่างละเอียด หากพบผู้ที่นำธนบัตรปลอมมาใช้ให้ถ่วงเวลาไว้และรีบแจ้งเจ้าหน้าตำรวจ ให้เข้าตรวจสอบและจับกุม

ที่มา – ผู้จัดการ