เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ข่าวดีสำหรับผู้ประกันตน เมื่อสำนักงานประกันสังคมเปิดให้ ยื่นร้องทุกข์

ผู้ประกันตนจากโค วิด-19 เปิดช่วยเหลือกรณีเงินว่างงาน ต่อเนื่องไปจน

ถึงวันที่ 31 สิงหาคมนี้

โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเปิดเผยจากทาง นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า ขณะนี้สำนักงานประกันสังคม ได้ดำเนินการจ่ายประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานจากการได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คืบหน้าไปแล้ว 99 เปอร์เซ็นต์

ที่ผ่านมามีผู้ขอใช้สิทธิแล้วกว่า 1.75 ล้านคน สั่งจ่ายไปแล้ว 834,000 คน และวินิจฉัยกรณีไม่มีสิทธิ 490,000 คน เนื่องจากส่งเงินสมทบไม่ครบตามเงื่อนไข นายจ้างจ่ายค่าจ้างกรณีให้หยุดงาน หรือปิดงานแล้ว นายจ้างไม่หยุดกิจการ และผู้ประกันตนยื่นแบบขอใช้สิทธิซ้ำซ้อน

โดยตอนนี้มีผู้ประกันตัวคงเหลืออยู่ระหว่างดำเนินการ มีทั้งหมด 27,917 ครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 12,138 ล้านบาท และยังเปิดรับผู้ประกันตนยื่นสิทธิเงินประกันว่างงาน ได้ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ (โควิด-19) สำนักงานประกันสังคม ได้จนถึงวันที่ 31 สิงหาคมนี้

นอกจากนี้ ทส. จ้างงานชุมชน 16,488 อัตรา ช่วยผู้ที่มีผลกระทบคนตกงานจากสถานการณ์โควิด-19 เป็นเรื่องใหญ่ ที่หลายหน่วยงานยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ และรับเข้าทำงาน

รายละเอียดจากเจ้ากระทรวง นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดโครงการจ้างงานให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ซึ่งเป็นการจ้างงานเพื่อช่วยเหลือประชาชน และบัณฑิตที่ตกงาน โดยแบ่งเป็นงานในสำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กรมป่าไม้ และกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง

โดยการจ้างงานจำนวน 5 โครงการ รวมอัตราการจ้าง 16,488 อัตรา จ้างเหมา 9,000 บาทต่อเดือน ระยะเวลาการจ้าง 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม – 30 กันยายน 2563 รวมงบประมาณทั้งสิ้น 445,176,000 บาท

นอกจากจะช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบแล้ว ยังเปิดโอกาสให้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ และใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า รวมทั้งการพัฒนาในพื้นที่ โดยให้คนในชุมชนมีส่วนร่วมในการเป็นผู้ดูแล ซึ่งสามารถติดต่อสมัครเข้าทำงานได้แล้วตอนนี้

 

**************************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก ch7)