เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โซเชียล…!! โพสต์ รณรงค์งดปัก ชื่อ-นามสกุล บนชุดนร.

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่มีการถูกพูดถึงอย่างมาก จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ โพสต์ภาพบทเรียนจากเคสดัง อย่างสาวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ได้ไปซื้อหนังสือเก่ามาอ่าน พอเปิดไปเรื่อยๆกลับพบว่ามีรูปหญิงสาวปริศนาอยู่ด้านใน จนกระทั่งมีการสืบค้นประวัติกลับพบว่า หญิงสาวคนในรูปกลายเป็นผู้ต้ อ งห า ในค ดีดังเมื่อปี 2551

เพจเฟซบุ๊กโพสต์ข้อความระบุว่า “โซเชี่ยลวันนี้มีคนพูดถึงเรื่องนี้กันมากมาย เกี่ยวกับเจ้าของโพสต์ท่านหนึ่งที่ไปเจอหนังสือมือสองเล่มหนึ่งมา แต่ภายในหนังสือมีรูปติดบัตรชุดนักเรียนของหญิงสาวคนหนึ่งติดมาก็เลยมีการสืบค้นเกี่ยวกับชื่อ-นามสกุลของเธอบนโซเชี่ยล จนได้พบกับสิ่งที่สื บเจอ นั่นคือเธอมีค ดี (เชื่อว่าหลายคนคงทราบเนื้อหาจากที่แชร์ๆกันแล้ว)

แต่ประเด็นที่ดิฉันอยากจะพูดถึงก็คือ เรื่องการปักชื่อ-สกุลลงไปบนเสื้อนักเรียนค่ะ สมัยนี้การจะค้นหาข้อมูลของใครสักคนมันง่ายมากแค่รู้จักชื่อสกุล ลูกเต้าเหล่าใคร เฟซบุ๊กอะไรฯลฯ และถ้าหากเจอผู้ไม่หวังดีจะเป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วงมาก น่าจะดีกว่าหากเปลี่ยนไปใช้ป้ายชื่อเข็มกลัดเมื่อเลิกเรียนก็สามารถเอาออก หรือตรวจสอบจากบัตรนักเรียนแทน และเมื่อต้องการบริจาคชุดนักเรียนต่อ ก็ไม่ต้องไปเลาะชื่อออกให้เสียเวลา

ทราบมาว่าหลายๆโรงเรียนก็เริ่มให้นักเรียนไม่ต้องปักชื่อกันแล้วนะคะ

ขอให้โพสต์นี้เป็นประเด็นเรื่องการปักชื่อลงบนเสื้อนักเรียนดีกว่านะคะ จะเป็นประโยชน์ต่อลูกหลานเรามากกว่า ส่วนเรื่องค ดีมันจบไปแล้วค่ะ มีการล งโท ษตามก ฏหมายและพ้นโ ท ษออกมาแล้ว จึงไม่มีประโยชน์ที่จะอยากรู้”

โพสต์ดังกล่าว

 

*******************************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ)