เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สาวคลอดเอง…!! สลดลูกเสียชีวิต  เผยไม่มีเงินหาหมอ ไม่มีงานทำ ตั้งแต่โควิดระบาด

นที่ 25 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย แพทย์โรงพยาบาลแม่สาย และชมรมกรุณาจิตอาสาแม่สาย รับแจ้งเหตุทารกแรกเกิดเสียชีวิต ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.แม่สาย อ.แม่สาย จึงไปตรวจสอบพบครอบครัวชาวเมียนมาอาศัยอยู่ชื่อว่า นายพู หม่องหม่อง และนางมะวิน ไข่ สามีและภรรยา โดยทั้งคู่เป็นแรงงานรับจ้าง โดยทารกที่เสียชีวิตเพิ่งคลอดจาก นางมะวินไข่และเสียชีวิตทันที สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้ทั้งคู่เป็นอย่างยิ่ง

เบื้องต้นไม่พบร่องรอยที่น่าสงสัย จึงลงความเห็นว่าเสียชีวิตตามธรรมชาติ ทางเจ้าหน้าที่ขอให้ทางชมรมได้ช่วยเหลือครอบครัวแรงงานข้ามชาติดังกล่าว ในด้านการนำศพไปจัดการตามประเพณี ขณะที่ทั้งคู่และญาติก็ไม่ติดใจเอาความใด ๆ

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ครอบครัวชาวเมียนมารายนี้ได้อยู่ในฝั่ง อ.แม่สาย ก่อนช่วยเกิดไวรัสโควิด-19 กระทั่งมีการปิดด่านพรมแดนไทย-เมียนมา เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสดังกล่าว ทำให้ทั้งคู่ไม่ได้กลับประเทศ จากนั้น นางมะวิน ไข่ ก็ตั้งครรภ์และครอบครัวก็ไม่มีงานว่าจ้าง เพราะด่านแดนปิดและตลาดชายแดนก็ซบเซาลง

เมื่อใกล้ถึงกำหนดคลอดปรากฏว่าญาติและเพื่อนแรงงานข้ามชาติด้วยกันไปแจ้งว่า หากต้องไปคลอดที่โรงพยาบาลฝั่งไทยจะต้องใช้เอกสารรับรองการตรวจไวรัสโควิด-19 มาจากฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ทั้งคู่จึงไม่กล้าไปคลอดที่โรงพยาบาลประกอบกับไม่มีเงินค่าดูแลรักษาใด ๆ เพราะไม่มีงานให้ทำในช่วงนี้จึงตัดสินใจทำคลอดเองที่บ้านพักจนลูกเสียชีวิตดังกล่าว

 

**************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก ข่าวสด)