เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก เมื่อเว็บไซต์เดลี่เมล รายงานเหตุเกิดขึ้นที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในประเทศจีน เด็กชายวัย 3 ขวบรายหนึ่ง ถูกปล่อยทิ้งให้อยู่บ้านตามลำพัง ก่อนจะปีนหน้าต่างครัว ทำให้พลัดตกลงมา 29 ชั้น ความสูงราว 90 เมตร ร่วงถึงพื้นด้านล่างได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่โชคดีอย่างเหลือเชื่อ รอดชีวิตมาได้

ตามรายงานท้องถิ่นเผยว่า เด็กชายรายดังกล่าว ชื่อเล่นว่า หยางหยาง อาศัยอยู่ที่อพาร์ตเมนต์ในเมืองฉางโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา พ่อและแม่ของเด็กชายออกไปทำงาน ได้วานให้ยายมาดูหลาน กระทั่งช่วงบ่าย ยายปล่อยให้เด็กดูโทรทัศน์คนเดียว แล้วรีบออกไปทำธุระข้างนอกประมาณ 10 นาที กลับมาที่บ้าน ก็ไม่พบตัวหลานชาย

 

 

เมื่อยายของเด็กชายเดินสำรวจภายในบ้าน ก็ต้องตกใจเมื่อพบว่าหน้าต่างห้องครัวที่ปิดไว้ถูกเปิดออก เธอจึงรีบลงไปหาดูหลานชายที่ด้านล่าง ก่อนจะพบร่างของเด็กชายตกลงไปอยู่ที่สวนดอกไม้ในบริเวณอาคาร เมื่อเห็นเช่นนั้น เธอก็นั่งลงไปร้องไห้และตะโกนขอความช่วยเหลือ ก่อนเด็กชายจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยเด็กชายได้รับบาดเจ็บหนัก แต่โชคดีที่ร่างตกลงมาติดกับต้นไม้ ก่อนที่จะถึงพื้น ทำให้เด็กชายรอดชีวิตราวปาฏิหาริย์

ดร.จ่าว กัวจิน ผู้อำนวยการแผนกเวชศาสตร์ผู้ป่วยวิกฤตของโรงพยาบาลเด็กฉางโจว เผยว่า เด็กชายเข้ามาด้วยอาการสาหัส ทีมแพทย์กว่า 10 ชี วิต ช่วยกันรักษายื้อชีวิต เด็กชายอยู่ในไอซียูนานกว่า 1 สัปดาห์ ก่อนที่จะพ้นขีดอันตราย และขณะนี้อยู่ระหว่างการพักฟื้น