เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกหนึ่งข่าวดีสำหรับผู้ที่ชอบซื้อหวย จากการที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าล็อตเตอรี่ล้นตลาด เนื่องจากมีคนซื้อน้อยลง อาจเป็นผลมาจากการได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์ co vid19 ทำให้ทางกองสลากจึงคิดหาแนวทางในการจัดการไม่ให้มีล็อตเตอรี่เหลือหรือขายออกไปให้ได้มากที่สุด โดย นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมสรรพสามิต และประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า จะมีการนำปัญหาสลากขายไม่หมด จนลดราคาเหลือใบ 50 ถึง 60 บาท เข้าหารือในที่ประชุมคณะกรรมการสลาก ช่วงปลายเดือน มิถุนายนนี้

เพื่อติดตามสถานการณ์และพิจารณาหาสาเหตุ โดยส่วนตัวเชื่อว่าปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากเรื่องอุปสงค์อุปทาน เมื่อสั่งจองมากกว่าความต้องการของตลาด ก็ทำให้ขายไม่หมดและต้องลดราคาลงมา ซึ่งไม่น่าเกี่ยวข้องกับความไม่เชื่อมั่นของสลาก แต่อย่างใด

และการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลรอบวันที่ 16 มิถุนายน 2563 ได้พบปัญหามีสลากเหลือค้างแผงจำนวนมาก จนพ่อค้าแม่ค้าต้องยอมเลหลังขายขาดทุน เหลือราคาต่ำสุดเป็นประวัติการณ์เพียงใบละ 50 ถึง 60 บาท โดยสาเหตุเนื่องจากมีการพิมพ์สลากออกมาขายมากถึง 97 ล้านฉบับ ประกอบกับสภาพเศรษฐกิจหลัง co vid19 ยังไม่ดีขึ้น

ส่วนสถานการณ์ลอตเตอรี่รอบวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ คาดว่าผู้ค้าจะประสบปัญหาลอตเตอรี่ขายไม่หมดอีกเช่นเคย เนื่องจากยังมีสลากพิมพ์ออกมาถึง 98 ล้านฉบับ อีกทั้ง ยังช่วงเปิดเทอมจะมีการซื้อลดลงเป็นปกติอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม รอบนี้บรรดานายทุน ต่างระมัดระวังตัวด้วยการตั้งราคารับซื้อลดลง หลังจากรอบที่แล้วต้องขาดทุนอย่างหนัก โดยรับซื้อสูงถึงใบ 82 ถึง 85 บาท แต่ขายได้เพียง 50 ถึง 60 บาท

อย่างไรก็ตามขอให้พ่อค้าแม่ค้าสลาก ประเมินสถานการณ์การจำหน่ายลอตเตอรี่ให้ดีก่อน เพราะกำลังการซื้อของประชาชนก็ยังไม่ปกติ รวมถึงอาจจะมีค่าใช้จ่ายในช่วงเปิดเทอมทำให้มีภาระพิ่มมากขึ้น