เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่วัดส้มเกลี้ยง ต.บ้านป่ามะม่วง อ.เมือง จ.ตาก จ.ส.อ.พิษณุ ทรัพย์สิน นางสุวรรณา ทรัพย์สิน พ่อและแม่ ด.ช.ปฐกร ทรัพย์สิน หรือ น้องชายแดน อายุ 14 ปี พร้อมด้วยญาติ ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดพิธีฌาปนกิจน้องชายแดนอย่างเรียบง่าย

โดยมี พล.ต.อุกฤษฎ์ นุตคำแหง ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 ผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร (ผบ.พล.ร4/ผบ. กกล.นเรศวร) เป็นประธานพร้อม ทหาร ตำรวจ แพทย์และพยาบาล ญาติ และเพื่อนๆ น้องชายแดน มาร่วมพิธีกันจำนวนมาก โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก ทั้งนี้ พ่อและแม่ได้เก็บศพน้องชายแดน ไว้ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน เป็นเวลา 1 ปีเต็ม จากกรณีน้องชายแดนถูกนายณัฐพล เจ้าของโรงเรียน กวดวิชาบ้านพี่ณัฐ ทำร้ายจนเสียชีวิต ระหว่างรอการตัดสินคดีของศาลจังหวัดนครสวรรค์ โดยศาลชั้นต้นตัดสินประหารชีวิต นายณัฐพล ถาวรพิบูลย์ เจ้าของสถาบันกวดวิชาครูพี่ณัฐ จ.นครสวรรค์ คดีทำร้ายน้องชายแดนอายุ 14 ปีเสียชีวิต

ส่วนภรรยาและแม่ยาย ศาลตัดสินโทษจำคุกตลอดชีวิต แต่นายณัฐพลยังขอต่อสู้คดีต่อ หลังจากศาลตัดสินประหารชีวิต เจ้าของโรงเรียนกวดวิชาบ้านพี่ณัฐ ทั้งพ่อและแม่ของน้องชายแดนจึงนำศพของลูกชายมาทำการฌาปนกิจ ในวันที่ 14 มิ.ย. สำหรับ ด.ช.ฐปกร ทรัพย์สิน อายุ 14 ปี เกิดเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2548 ชาวเมือง จ.ตาก เป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัวทรัพย์สิน พ่อรับราชการทหาร แม่เป็นพยาบาล จบชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนอนุบาลตาก

จากนั้นศึกษาต่อที่ โรงเรียนตากพิทยาคม น้องชายแดนตั้งใจจะเป็นนายทหารเหมือนพ่อ จึงได้เรียนที่โรงเรียนกวดวิชาของโรงเรียนบ้านพี่ณัฐ เพื่อสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร ในระหว่างที่ไปเข้าเรียนสถาบันกวดวิชา ถูกนายณัฐพลเจ้าของทำร้ายจนเสียชีวิต พ่อและแม่เข้าแจ้งความที่สภ.อำเภอเมืองนครสวรรค์ ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของโรงเรียนบ้านพี่ณัฐ การสูญเสียน้องชายแดนสร้างความเสียใจ ให้แก่พ่อและแม่ ญาติพี่น้อง และเพื่อนนักเรียนด้วยความโศกเศร้า ด้วยความรักและความอาลัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนพิธีจะเริ่มขึ้นนักเรียน ร่วมรุ่นสมัยโรงเรียนอนุบาลตาก และโรงเรียนตากพิทยาคม จำนวน 30 คน ร่วมกันร้องเพลง ‘ฉันจะมีเธออยู่’ ของศิลปินสิงโตนำโชค บทเพลงซึ่งแสดงถึงความห่วงใยและอาลัย เพื่อแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย พอเสียงเพลงจบ เพื่อนๆหลายคนถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ร้องไห้ออกมาด้วยความอาลัย ที่เพื่อนรักต้องจากไปยังไม่มีวันกลับ

น.ส.พัชรีภรณ์ เถื่อนวร อายุ 15 ปี เพื่อนสมัยประถมศึกษาของน้องชายแดน บอกว่า น้องชายแดนเป็นที่รักใคร่ของเพื่อนฝูง ช่วยเหลือเพื่อนๆทุกคน ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมของโรงเรียนหรือทางบ้าน เป็นคนนิสัยตรงๆ ซื่อสัตย์ จริงใจต่อเพื่อนทุกคน การจากไปของชายแดน ก็ทำให้เพื่อนๆทุกคนเสียใจอย่างมาก

 

Cr. ข่าวสด