เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยายวัย 80 ปี ที่นครนายก อยู่กับสามีวัย 83 ที่ป่วยติดเตียงเพียงลำพัง ตาตายแต่ยายยังบอกคนที่นำอาหารมาให้ว่า ป่วย นั่งเฝ้านำผ้าชุบน้ำมาเช็ดศพอยู่ 3 วัน จนหลานมาเห็นศพขึ้นอืดพองเป็นสีดำ ความเลยแตก

เวลา 12.00 น. วันที่ 13 มิ.ย. อาสากู้ภัยร่วมกตัญญู บ้านนา ได้รับแจ้งจากนายเสกสรร สมตัว นายกอบต.บ้านพร้าว อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก ว่ามีผู้เสียชีวิตอยู่ในบ้านที่หมู่ 12 ตำบลบ้านพร้าว อำเภอบ้านนา จึงไปตรวจสอบ พบบ้านลักษณะเป็นเพิงใช้วัสดุสังกะสีและไม้ไผ่ เมื่อเข้าไปด้านใน พบศพนายทองแสง คำมูลศรี อายุ 83 ปี สภาพนอนเสียชีวิต ขึ้นอืด สีผิวเปลี่ยนเป็นสีดำ มีแมลงวันตอม ที่ใบหน้าสวมแมสก์ เท้าขวามีผ้าพันแผลพันอยู่ ผิวหนังหลุดลอก น้ำเหลืองไหลเต็มโต๊ะไม้ที่ใช้เป็นที่นอน ข้างกันพบกะละมังสีน้ำเงินและแก้วน้ำ ซึ่งภรรยาของนายทองแสงใช้ใส่น้ำไว้เช็ดตัวนายทองแสง จากนั้นผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับนางน้ำวล คำมูลศรี อายุ 80 ปี ภรรยาของนายทองแสง ผู้เสียชีวิต ที่ออกมานั่งอยู่บริเวณหน้าบ้าน และพนมมือไหว้อยู่ตลอดเวลา ได้เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนและนายทองแสง ผู้เป็นสามีอยู่กินมานานหลายปี นายทองแสงป่วยติดเตียงมาได้ประมาณ 1 ปี เดินไม่ได้ ตนคอยดูแลและอยู่กันลำพังสองคนตายาย โดยมีภรรยานายเสกสรร สมตัว นายก อบต.บ้านพร้าว เอาอาหารมาให้ทุกวัน

นางน้ำวล กล่าวอีกว่า สามีได้ตายมา 3 วันแล้ว แต่ได้บอกกับภรรยาของนายกอบต.ไปว่า สามีป่วย ซึ่งที่ผ่านมาขณะที่สามีนอนป่วยนั้นตนก็จะคอยดูแล เช็ดตัว ป้อนข้าวป้อนน้ำให้อยู่ตลอด ทั้งนี้ นางน้ำวล อ้างว่าหลังจากที่สามีตาย ตนได้ตะโกนเรียกเพื่อนบ้าน แต่ไม่มีใครได้ยิน ด้านนายเสกสรรค์ สมตัว นายกอบต.บ้านพร้าว ที่คอยดูแลสองตาตาย บอกว่า ตนทราบข่าวนายทองแสงตาย เนื่องจากญาติของสองตายายที่มีศักดิ์เป็นหลาน ได้เอาก๋วยเตี๋ยวมาให้ เมื่อเวลาประมาณ 11 โมง แล้วเข้าไปในบ้านพบว่า นายทองแสง มีลักษณะตัวบวม ผิวสีดำคาดว่าน่าจะเสียชีวิตนานแล้ว จึงได้รีบมาบอกตนและภรรยาที่บ้าน จากนั้นตนได้ให้พ่อบ้านที่บ้านมาดู พบว่านายทองแสงตายจริง และมีแมลงวันตอมศพ สำหรับสองตายาย อยู่กันลำพัง 2 คน เดิมมีลูกอยู่ 2 คน เมื่อ 10 ปีก่อน ลูกชายได้ป่วยเป็นโรคประจำตัวและผูกคอตาย ส่วนอีกคนเป็นผู้หญิง เป็นทอม มีแฟน ได้ออกไปอยู่กินด้วยกันและไม่ได้กลับมาดูแลพ่อแม่มานานนับ 10 ปีแล้ว ตนและภรรยา รวมถึงชาวบ้านคอยมาดูแลช่วยเหลือ ที่ผ่านมาสองตายายมีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุ และรับจ้างทั่วไป จนต่อมานายทองแสง สามีได้ล้มป่วย เป็นผู้ป่วยติดเตียง

“ที่ผ่านมาปกติทุกวัน ภรรยาจะเอาอาหารมาให้สองตายาย แต่ช่วงหลังไม่สามารถเข้าไปในบ้านได้ เนื่องจากนางน้ำวลไม่เปิดบ้านให้เข้า แต่ก็จะคอยถามไถ่ตลอดว่านายทองแสงเป็นอย่างไรบ้าง นางน้ำวลก็จะบอกว่าไม่เป็นอะไร ทุกครั้ง จนกระทั่งวันนี้ถึงรู้ หลังจากหลานของสองตายายเข้าไปเห็นศพนายทองแสงและมาบอก และมารู้หลังจากนั้นด้วยว่าหลังจากที่นายทองแสงตาย นางน้ำวลก็ยังนำผ้าชุบน้ำเช็ดศพนายทองแสงอยู่ทุกวัน เหมือนตอนที่นายทองแสงยังมีชีวิตอยู่” นายเสกสรรค์ นายกอบต.กล่าว.

 

********************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก ไทยรัฐออนไลน์)