เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นประเด็นที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่บนโลกออนไลน์ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาเผยเรื่องของคลิปวิดีโอในช่องยูทูปช่องหนึ่ง ที่นำเสนอคลิปวิดีโอโดยการนำยา “ไวอากร้า” ยัดใส่ข้าวเหนียวและนำไปให้สุนัขรับประทาน จนสุดท้ายสุนัขมีอาการสั่นมาก ซึ่งเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวได้ระบุข้อความด้วยว่า.

“ช่วยแชร์ทีค่ะ เจอมาในกลุ่ม จ๊อกจ๊อก ต้องการติดต่อพี่เก๋ ชลลดา หรือเจ้าหน้าที่มูลนิธิอะไรก็ได้ค่ะ เกี่ยวกับการที่มีคนทำคลิปเอาไวอากร้าให้หมากิน มันทารุณกรรมหมามั้ย มันจะส่งผลยังไงกับหมา แล้วนี่เป็นเด็กหาไวอากร้ามาได้ยังไง และจะจัดการติดต่อพูดคุยให้เรื่องถึงไวที่สุดยังไงคะ ใครสามารถส่งเบอร์ติดต่อหรือช่องทางการติดต่อมูลนิธิได้เร็วที่สุด ส่งมาให้ว่านด่วนค่ะ

ว่านได้ส่งเรื่องไปยังเพจต่างๆแล้วค่ะ อยากให้ช่วยกันส่งเสียงว่านคนเดียวอาจจะยังไม่พอค่ะ กดรีพอร์ตคลิปในยูทูปแล้ว คลิปอาจหายไป แต่พฤติกรรมอันตรายแบบนี้จะหายไปรึเปล่า เราต้องช่วยกันและอยากให้มีคนช่วยกันตักเตือนน้องค่ะ Ep. แรก มีการเอายาให้น้องหมากิน แล้วให้ติดตามว่าจะเป็นยังไง Ep. 2 มีการบอกว่า คลิปแรกผลตอบรับดีมาก เลยกลับมาทำอีก จะบ้าตาย

เราไม่ได้มีเจตนาให้สังคมไปด่าน้องนะคะ เราแค่ต้องการให้มีคนไปตักเตือนพร้อมให้ความรู้ว่าการกระทำเช่นนี้ส่งผลยังไง เราเองเราไม่ทราบว่าตัวยามีผลต่อสัตว์ยังไง อันตรายมากมั้ย และยาพวกนี้ปกติทางการแพทย์จำหน่ายให้เด็กอายุน้อยๆได้ยังไง แก้ไขเพิ่มเติม : ตอนนี้พี่เก๋รับเรื่องแล้วค่ะ เรากำลังสอบถามพูดคุยกับสัตวแพทย์เรื่องผลกระทบของยาที่มีต่อตัวสัตว์ค่ะ เราจะมาอัพเดตเรื่อยๆนะคะ”

ทั้งนี้ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์แสดงความคิดเห็น โดยส่วนใหญ่ต่างเห็นด้วยว่าเด็กสามารถซื้อยาไวอาก้ามาได้อย่างไร และได้ทำการแจ้งเรื่องราวดังกล่าวไปยังเพจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ยังหวั่นเป็นอันตรายสุนัขอีกด้วย