เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไนจีเรีย ยืนยันว่า จับกุมตัวคนร้ายผู้ก่อเหตุข่มขืนต่อเนื่องได้แล้วในวันอังคารที่ผ่านมา (9 มิถุนายน) ขณะที่ชายคนดังกล่าวลอบเข้าไปในห้องเหยื่ออีกราย แต่แม่ของเหยื่อได้มาพบเห็นเข้าเสียก่อน โดยโฆษกตำรวจเปิดเผยว่า การจับกุมดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อแม่รายหนึ่งจับได้ว่ามีชายแปลกหน้าอยู่ในห้องนอนของลูกสาว คนร้ายจึงได้รีบหนีไป แต่เพื่อนบ้านก็ช่วยกันตามล่ากระทั่งจับตัวชายคนดังกล่าวไว้ได้ ทั้งนี้ พบว่าคนร้ายรายนี้คือผู้ก่อเหตุข่มขืนต่อเนื่องในเมืองดันโกรา เมืองเล็ก ๆ ในรัฐคาโน ของไนจีเรีย โดยตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา มีผู้หญิงมากถึง 40 คน ที่ตกเป็นเหยื่อของเขา ในจำนวนนี้มีตั้งแต่คนชราวัย 80 ปี ไปจนถึงเด็กอายุเพียง 10 ขวบ

รายงานเผยว่า เมืองดันโกราเป็นเมืองเล็ก ๆ ที่อยู่ห่างไกล ทำให้ยากที่ตำรวจจะเข้าถึงพื้นที่เมื่อเกิดเหตุอะไรขึ้น ขณะที่ อาห์มาดู ยาอู หัวหน้าผู้ดูแลเมืองดังกล่าว เผยว่า ข่าวการจับกุมคนร้ายนับเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งสำหรับชาวเมือง ตอนนี้ทุกคนมีความสุขกันมาก และหวังว่าความยุติธรรมจะได้ทำหน้าที่อย่างเหมาะสม หญิงรายหนึ่งยังเปิดใจกับบีบีซี ว่า ตลอดปีที่ผ่านมาชาวบ้านต้องใช้ชีวิตด้วยความหวาดกลัว แม้จะอยู่ในบ้านของตัวเองก็ตาม เพราะพวกเธอได้ยินว่าคนร้ายที่ข่มขืนนั้นปีนข้ามรั้วเข้ามาข่มขืนผู้หญิงถึงในบ้าน “ในที่สุดตอนนี้เราก็ข่มตาหลับได้เสียที” หญิงในเมืองดันโกรา เผย

อนึ่ง ผลการสำรวจที่เปิดเผยจาก NOIPolls เมื่อเดือนกรกฎาคม 2562 คาดว่า มีหญิงไนจีเรีย 1 คน จากทุก ๆ 3 คน ที่เคยผ่านประสบการณ์ถูกล่วงละเมิดทางเพศในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งมาแล้ว ก่อนที่จะอายุถึง 25 ปี โดยที่ผ่านมาไนจีเรียมีเหตุข่มขืนและฆ่าผู้หญิงเกิดขึ้นบ่อยมาก จนนำมาสู่กระแสการเรียกร้องให้ทางการจัดการอะไรสักอย่าง

ขณะเดียวกัน พบว่ามีคดีข่มขืนหลายคดีที่ไม่ถูกแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ เพราะเหยื่อและครอบครัวกลัวการถูกตีตรา หรือกลัวจะถูกตำรวจคุกคาม พวกเขาขาดความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม จึงเลือกที่จะปิดปากเงียบ ไม่ยอมแจ้งความเมื่อตกเป็นเหยื่อ

 

Cr. บีบีซี