เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 21.15 น. วันที่ 10 มิ.ย. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดชผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.วิวัฒน์ จิตโสภากุล รอง ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ต.ณัฐดนัย สีแขไตร สว. กก.3. บก.ป. สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เข้าจับกุม นายธันพิชา หรือ มายด์ รอดหนองเข็ง อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ จ.109/2563 ในข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย โดยจับกุมตัวได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา นายธันพิชา หรือ มายด์ ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงนายมานพ อำท้าว อายุ 27 ปี จนเสียชีวิต เหตุเกิดภายในห้องเช่า ไม่มีชื่อ ซ.โพธิสาร 1 ถ.โพธิสาร บ้านโนนทัน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น จึงรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถออกหมายจับในเวลาต่อมา พร้อมกับแกะรอยไล่ล่าติดตามจับกุม กระทั่งเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาได้สืบทราบว่าภายหลังก่อเหตุนายธันพิชา ได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ จึงได้ประสานข้อมูลเบาะแสมายังกก.3 บก.ป. จนมีการนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน นายธันพิชา ให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากพยานหลักฐานที่มีอยู่ค่อนข้างยืนยันชัดเจนว่า นายธันพิชา เป็นผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนเตรียมประสานไปยัง สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อรับตัวไปดำเนินการตามกฎหมาย

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงมูลเหตุในการก่อเหตุในครั้งนี้กับนายธันพิชา แต่นายธันพิชาไม่ตอบคำถามสื่อมวลชนแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามทางกองบังคับการปราบปรามจะแถลงข่าวคดีนี้ ในวันพรุ่งนี้ (11 มิถุนายน 2563) เวลา 11.00 น. ต่อไป

 

Cr. ข่าวสด