เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 9 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นายสมคิด โตทองหลาง อายุ 48 ปี และ นางละเอียด ในพิมาย อายุ 47 ปี สองสามีภรรยาชาว อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ซึ่งได้เดินเท้าออกจากบ้านพักใน อ.พิมาย ไปเยี่ยมแม่ที่ป่วยหนักอยู่ใน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เป็นระยะทางกว่า 300 กิโลเมตร เพราะตกงาน ไม่มีเงินติดตัวเลยสักบาท ซึ่งเป็นที่นาเวทนาของผู้ที่พบเห็นอย่างมาก

โดยสองสามีภรรยาได้เดินทางออกจากบ้านพักใน อ.พิมาย ในช่วงเช้า จนมาแวะพักที่บริเวณศาลารอรถ บ้านแสนสุข ต.ดอนชมพู อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร ซึ่งหลังจากอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดโนนสูง ได้ทราบข่าว จึงได้ให้การช่วยเหลือ ซื้อข้าวมันไก่ จำนวน 2 กล่อง และน้ำเปล่ามาให้ พร้อมกับมอบเงินจำนวน 1,200 บาท สำหรับไว้ใช้เป็นค่ารถเดินทาง นอกจากนี้ ยังอาสาขับรถไปส่งสองสามีภรรยาถึง บขส.ใหม่โคราช เพื่อนำไปซื้อตั๋วรถโดยสารเดินทางไปยังเพชรบูรณ์

ซึ่ง นายสมคิด เปิดเผยว่า ตนกับภรรยามีอาชีพรับจ้างทั่วไป หลังเจอโรคโควิดระบาด ทำให้ตกงาน ไม่มีเงินติดตัวเลยแม้แต่บาทเดียว เมื่อเพื่อนบ้านมาบอกว่า แม่ของตนป่วยหนัก จึงรีบเก็บเสื้อผ้าชวนภรรยาเดินเท้าไปตามถนนมิตรภาพ ค่ำไหนนอนนั่น แต่ก็มีกลุ่มอาสาสมัครกู้ภัยฯ เข้ามาเจอแล้วได้ให้การช่วยเหลือ มอบเงินเป็นค่ารถโดยสารให้ และนำมาส่งถึงตัวเมืองนครราชสีมา

ตนและภรรยารู้สึกดีใจกลั้นน้ำตาไม่อยู่ที่มีกลุ่มคนใจบุญให้การช่วยเหลือ หากไม่ได้กลุ่มอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดโนนสูงมาช่วยเหลือ ก็คงต้องเดินเท้าไปเรื่อยๆ จนกว่าจะถึงที่หมายที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งคาดว่า ประมาณ 4-5 วัน จึงจะเดินไปถึง

 

**************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก ข่าวสด)