เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 8  มิถุนายน 2563 เว็บไซต์เอเชียวัน รายงานว่า ทางบริษัท PT Blue Bird ผู้ประกอบการแท็กซี่ในประเทศอินโดนีเซีย ได้มอบรางวัล พร้อมออกแถลงการณ์ชื่นชมในความมีน้ำใจของคนขับแท็กซี่ในสังกัด หลังพบว่าเขาได้ยอมสละเวลาและรายได้ เพื่อช่วยเหลือเด็กสาวที่เป็นเหยื่อถูกลักพาตัว จนทำให้เธอกลับคืนสู่อ้อมอกของครอบครัวได้อย่างปลอดภัย

โดยในแถลงการณ์เผยว่า ระหว่างที่ ดาดัง คนขับแท็กซี่ฮีโร่รายนี้ กำลังมองหาผู้โดยสารอยู่ในวันที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา เขาได้สังเกตเห็นหญิงวัย 20 ปี อยู่ที่ป้ายรถเมล์ในย่านเกบาโยรัน บารู กรุงจาการ์ตา สภาพของเธอดูเหมือนคนที่กำลังต้องการความช่วยเหลือ ดาดัง เล่าว่าเด็กสาวอยู่ในสภาพกระเซอะกระเซิง และดูสับสน ตอนที่เขาเข้าไปคุยด้วย เธอก็ถามเขาว่า “ฉันอยู่ที่ไหน วันนี้วันอะไรแล้ว”

จากนั้นเด็กสาวดังกล่าวซึ่งระบุชื่อเพียง NA ขอให้ดาดังช่วยติดต่อพ่อของเธอผ่านทางเฟซบุ๊ก เพราะโทรศัพท์มือถือของเธอหายไปแล้ว ซึ่งดาดังก็แปลกใจมากเมื่อได้รู้จากพ่อของเด็กสาว ว่าเธอหายตัวไปนานถึง 5 วัน ที่แท้เด็กสาวรายนี้ก็ถูกกลุ่มคนร้ายลักพาตัวไประหว่างออกมาถอนเงินจากตู้เอทีเอ็ม เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ในวันรุ่งขึ้นเด็กสาวพยายามโทร. หาพ่อและส่งข้อความไปขอความช่วยเหลือ แต่ก็ไม่มีใครช่วยอะไรเธอได้ จะให้หนีออกมาเองก็ทำไม่ได้เพราะเธอถูกจับขังไว้ในรถบรรทุก ไม่รู้แม้แต่น้อยกว่าตัวเองอยู่ที่ไหน

หลังจากนั้นเด็กสาวก็เสียโทรศัพท์มือถือไป เธอไม่รู้เลยว่าตัวเองถูกขังอยู่กี่วัน กระทั่งในที่สุดเธอก็ตัดสินใจแกล้งตาย หวังเปิดโอกาสให้ตัวเองหนีออกมาได้ ซึ่งก็ได้ผล คนร้ายนึกว่าเธอตายไปแล้วจึงนำร่างของเธอมาโยนทิ้งไว้ข้างถนนก่อนจะหลบหนีไป และโชคดีที่เธอได้มาพบเจอคนขับแท็กซี่ที่มีน้ำใจพร้อมช่วยเหลือ ดาดังเผยว่า หลังจากทราบเรื่องและติดต่อพ่อของเด็กสาวแล้ว เขาก็พาเธอไปส่งที่สถานีตำรวจ จนกระทั่งมีญาติมารับตัวเธอกลับไป ส่วนทางด้านตำรวจก็ยืนยัน ว่ากำลังสืบสวนเหตุลักพาตัวที่เกิดขึ้นอยู่

ทั้งนี้ ดาดังยอมรับว่า เขารู้สึกเป็นเกียรติมากกับรางวัลที่ได้รับ อีกทั้งทางผู้ใหญ่ในบริษัทก็ยังจัดงานเลี้ยงอาหารกลางวันขึ้นเพื่อแสดงความชื่นชมกับสิ่งดี ๆ ที่เขาทำด้วย อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่เขาเลือกจะช่วยเด็กสาวคนนี้ไม่ใช่เพราะเขาต้องการผลตอบแทนอะไร แต่เป็นเพราะเขาเองไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นกับลูกสาวหรือหลาน ๆ ของเขาเช่นกัน ขณะที่ทางบริษัทแท็กซี่ ได้ระบุในแถลงการณ์ว่า ทั้งที่ดาดังมีรายได้ลดลงเนื่องจากการระบาดของไวรัส แต่เขาได้ยอมสละเวลาและพลังงานอันมีค่า เขาเลือกจะไม่รับผู้โดยสารรายอื่นเพื่อช่วยเด็กสาวรายนี้ ซึ่งนั่นเผยให้เห็นถึงความเมตตาและความจริงใจของเขา ในการช่วยเหลือผู้อื่นที่กำลังเดือดร้อน