เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ร.ต.อ.สุพจน์ ขาวขวัญ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.บ่อผุด จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งพบศพเสียชีวิตอยู่ในร่องน้ำ โดยมีทางมะพร้าวมาปิดทับไว้กลางป่ารกทึบ ภายในซอยประชารักษ์พัฒนา ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จึงประสานแพทย์รพ.เกาะสมุย แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด พ.ต.ท.ทนงศักดิ์ อักษรสม รองผกก.สอบสวน พ.ต.ท.มาโนช จันทร์เที่ยง รองผกก.ป. ตำรวจฝ่ายสืบสวน หน่วยกู้ชีพกู้ภัยเทศบาลนครเกาะสมุย และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย

ที่เกิดเหตุมีสภาพเป็นพื้นที่ป่ารกร้างห่างไกลจากชุมชน ห่างจากถนน 50 เมตร พบศพหญิงชาวต่างชาติ สภาพนอนหงาย มีทางมะพร้าวมาปิดทับไว้หลายชั้น สภาพศพเริ่มเน่าเปื่อย ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว สวมเสื้อสีดำ กางเกงขาสั้นสีกรมท่า สะพายเป้สีเทายี่ห้อเฟอร์รารี่ ห่างจากศพ 30 เมตร พบรองเท้าสตรีแบบสวม สีดำ 1 คู่ ตกอยู่ จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

 

จากการตรวจสอบคาดว่า หญิงชาวต่างชาติคนนี้ น่าจะเป็น สาวสัญชาติยูเครน อายุ 32 ปี ซึ่งสามีแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.บ่อผุด ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นเจ้าหน้าที่แจ้งให้นายดีมัส สัญชาติยูเครน สามีเดินทางมาดูศพก่อนยืนยันว่าเป็นศพที่ภรรยาที่หายตัวไปจากบ้านจริงๆ เนื่องจากจำเสื้อผ้าชุดที่ภรรยาสวมใส่ในวันที่หายตัวไปได้

สอบสวนสามี ให้การว่า วันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ภรรยานำลูกมาฝากไว้กับตนจากนั้นก็หายตัวไปไม่กลับมาอีกเลย ได้ออกตามหาบริเวณบ้านเพื่อน ร้านอาหาร ชายหาด ครั้งล่าสุดมีคนเห็นอยู่ใกล้กับวัดละไม หลังจากนั้นไม่มีใครเห็นอีกเลย จึงไปแจ้งความคนหายกับเจ้าหน้าที่ไว้เพื่อช่วยตามหาอีกทาง

 

 

ด้านนายอุเทน อายุ 47 ปี ชาวบ้านที่พบศพคนแรก ระบุว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 5 มิ.ย. ตนเข้ามาหาเก็บเห็ดไปรับประทาน ก็ได้กลิ่นเหม็นคล้ายสัตว์ตายจึงได้เดินหาที่มาของกลิ่น ก็ไปเห็นเหมือนขาคนแต่ก็ไม่กล้าไปดูใกล้ๆ พอกลับไปบ้านก็ไปเล่าให้ภรรยาฟัง จนวันนี้ก็พาพ่อใหญ่เข้ามาดูด้วยกันก็พบว่าเป็นศพจริง จึงรีบไปแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ส่งศพไปที่รพ.เกาะสมุย เพื่อพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล และชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตว่าเป็นการฆาตกรรมหรือไม่ พร้อมกับเชิญตัวสามี กับเพื่อนสนิทและบุคคลใกล้ชิดกับผู้ตาย ไปสอบปากคำเพิ่มเติม ขณะที่ชุดสืบสวน สภ.บ่อผุด เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดที่พยานพบเห็นเป็นที่สุดท้ายว่าผู้เสียชีวิตเดินทางไปยังไง และไปกับใคร เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี และจากข้อมูลของตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทราบว่าผู้ตายเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2562 และพักอาศัยอยู่ที่เกาะสมุย กับสามี และลูก