เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 7 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านท่านหนึ่งฝันเห็นตะเคียนทองมาบอกให้นำขึ้นจากน้ำ เมื่อเดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าวและพบตะเคียนจริง โดยมีความยาว 28.18 เมตร จึงทำพิธีอันเชิญมาไว้ที่ สำนักสงฆ์พระธาตุฮอยงู หรือ พระธาตุดอยงู หมู่5 บ้านศรีมูลเรือง ต.บ้านหนุน อ.สอง จ.แพร่ เพื่อนำมาไว้ให้ประชาชนเดินทางมากราบไหว้ตามความเชื่อ

 

 

น.ส.ณัฐมน ชอบเล่น อายุ 46 ปี กล่าวว่า คุณยุพิน สาลีพัฒนา หรือเจ้ปิ่น นำเจ้าแม่ตะเคียน ช่อเจ้าแม่ทองอุไร โดย เจ้ปิ่น ฝันว่า เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2563 ท่านขอให้เจ้าของที่ ช่วยย้ายออกจากริมน้ำยมที่บ้านลู ต.ห้วยหม้าย ท่านบอกว่าอยู่ที่นั่นหนาวและอยู่มานานแล้ว 400 ปี จากนั้นตอนเช้าวันที่ 13 ก.พ. เจ้ปิ่น พร้อมด้วยชาวบ้าน พากันไปที่ริมน้ำยม บ้านลู เพื่อหาเจ้าแม่ตะเตียนทอง พบว่าอยู่ในป่ามีพุ่มไม้ขึ้นปกคลุม ขณะเดียวกันก็มี เจ้าอาวาสวัดและชาวบ้านก็บอกว่า จะมาอัญเชิญเจ้าแม่ตะเคียนทอง

 

 

ชาวบ้านจึงช่วยกันถางหญ้าที่ปกคลุมออกและพบว่าเป็นสักตะเคียนความยาวขนาด 28.18 เมตร นับว่ายาวที่สุดในอำเภอสอง จ.แพร่ อายุ 400 ปี ที่จมอยู่ในน้ำมานาน ซึ่งการขนย้ายวันนี้ไม่มีปัญหาอะไร จึงขนย้ายจากที่พบมายังสำนักสงฆ์พระธาตุฮอยงู การเดินทางได้รับความอนุเคราะห์จากตำรวจ สภ.สอง จัดการด้านจราจร ด้าน ชาวบ้านรายหนึ่ง เป็นคน จ.กำแพงเพชร มามีครอบครัวอยู่ที่บ้านศรีมูลเรือง เล่าว่า ตั้งแต่เจ้าแม่ตะเคียนทอง ทองอุไรมาอยู่ที่แห่งนี้ ได้มาขอโชคลาภ ได้ถูกโชคดี ถูกมาแล้ว 2 งวด แต่ไม่ได้มากเท่าใดนัก

 

 

เมื่อไม่สบายใจก็จะขึ้นมาที่พระธาตุฮอยงู ขอพรเจ้าแม่ตะเคียนทอง ไหว้พระธาตุ เท่าที่เคยเห็นตะเคียนมา พบว่าที่นี่ยาวที่สุดและก็แปลกมองดูด้านหัว คล้ายหัวพญานาค ทางลำต้น คล้ายกับหางปลา ในแต่ละวันก็จะมีคนมาพรเป็นประจำ มีดอกไม้ธูปเทียน ผ้าเจ็ดสีมาผูก ขอเชิญมาขอพรกันได้

 

Cr. ข่าวสด