เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สาวร้องศูนย์ดำรงธรรมพิษณุโลก ช่วยไกล่เกลี่ยซื้อที่ดิน 4 ไร่คืนจากบุคคลที่ 3 ในราคา 1.6 ล้านบาท ที่ถูกกรมบังคับคดีขายทอดตลาดเพียง 5 แสนบาท ไปใช้หนี้ที่ซื้อโทรศัพท์มือถือรวมดอกเบี้ยแค่ 37,000 บาท

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 63 จ.ส.อ.พัฒณปกรณ์ ดอนตุ้มไพร เจ้าหน้าที่ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นำนายประเสริฐ ศรีทอง อายุ 76 ปี และนางสุรีพร ศรีทอง อายุ 38 ปี บุตรสาว เข้าร้องศูนย์ดำรงธรรมเพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกให้ช่วยเหลือ

นางสุรีพร เปิดเผยว่า เมื่อปี 2559 ตนซื้อโทรศัพท์มือถือยี่ห้อหนึ่ง ที่ร้านแห่งหนึ่งในอำเภอพรหมพิราม ในราคาประมาณ 27,000 บาท วางเงินดาวน์ไป 8,000 บาท ผ่อนส่งได้ 2 เดือนแล้วไม่ได้ส่งต่อ เนื่องจากตนมาขายของในตัวเมืองไม่ได้และไม่มีเงินส่ง

ในเวลาต่อมาร้านมือถือดังกล่าวได้ฟ้องร้อง และมีหนังสือมาที่บ้านพ่อที่พรหมพิรามหลายรอบ แต่พ่อก็ไม่รู้ว่าหนังสืออะไร จึงเซ็นไปทุกครั้ง กระทั่งเรื่องถึงกรมบังคับคดี ต่อมาได้มีการขายที่ดินที่มีชื่อพ่อ พี่ชาย และตนจำนวน 4 ไร่ ในราคา 5 แสนกว่าบาท เพื่อที่จะนำเงินไปใช้หนี้ในการซื้อมือถือ รวมดอกเบี้ยด้วย เป็นเงินประมาณ 37,000 บาท ส่วนที่เหลือจากการขายที่ดินนั้น พวกตนกำลังอยู่ในระหว่างการนำคืนตามขั้นตอนของกรมบังคับคดีอยู่

นางสุรีพร กล่าวต่อว่า ที่ตนเดือดร้อนนั้นเนื่องจากที่ดินนั้นทางกรมบังคับคดี ได้ขายไปให้บุคคลที่ 3 แล้ว ซึ่งตนก็คิดว่าเป็นที่ดินมรดกอยากจะซื้อคืน แต่บุคคลที่ 3 ที่ซื้อที่ดินไปนั้นจะขายในราคาไร่ละ 4 แสนบาท จำนวน 4 ไร่ เป็นเงิน 1.6 ล้านบาท

โดยพวกตนคิดว่าเป็นเงินที่สูง ตนเองก็ไม่มีรายได้อะไร จึงอยากให้ทางศูนย์ดำรงธรรม ช่วยเจรจาไกล่เกลี่ยกับบุคคลที่ 3 ช่วยกรุณาขายที่ดินคืนให้พวกตนในราคาที่เป็นธรรมด้วย เพื่อตนเองจะได้มีกำลังในการซื้อคืนกลับมาเป็นมรดกของครอบครัวเหมือนเดิมต่อไป

เบื้องต้นนายอธิปไตย ไกรราช ผู้อำนวยการ กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิษณุโลก ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้ พร้อมกับจะนำเรื่องร้องเรียนดังกล่าวเสนอรายงานให้ นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พิจารณาสั่งการตามความเหมาะสมต่อไป