เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 5 มิ..63 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการพิจารณากฎหมายรองรับหากยกเลิกพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือพ...ฉุกเฉินว่า ยังไม่มีความคืบหน้า แต่ได้ดูไว้คร่าวๆ แล้ว รอให้ชัดเจนก่อนจะแจ้งให้ทราบ ขณะนี้อยู่ระหว่างประเมินการผ่อนคลายมาตรการระยะที่ 3 และระยะที่ 4 อย่าเพิ่งไปพูดถึงคำว่าแทน เพราะตอนนี้ยังไม่เลิกใช้พ...ฉุกเฉิน เจอเหตุการณ์คนแออัดที่บางแสน ยังทำเอาสะอึก

เมื่อถามถึงการพิจารณาวันหยุดชดเชยแทนวันสงกรานต์ จะเข้าสู่ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หรือ ศบค.ชุดใหญ่ในสัปดาห์หน้าหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่รู้ข่าวนี้มาจากไหน ใครเป็นคนปล่อยคนแรก อาจจะเป็นโฆษกพูดเมื่อมีคนถาม ลักษณะเลยเหมือนกลอนพาไป เนื่องจากเดือนหน้ามีวันหยุดติดต่อกัน 4 วันต่อเนื่อง

ยืนยันเรื่องนี้ไม่เคยพูดกันเลยเหมือนที่นายกฯรัฐมนตรีบอกไปแล้ว และในระดับคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็ไม่ได้พูดคุยกัน เอาแค่วันหยุดติดต่อกัน 4 วัน คือ วันอาสาฬหบูชา และเข้าพรรษา วันที่ 4-7 ..ก็เอาให้อยู่รอดปลอดภัยก่อน

วันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ เรายังไม่ได้คิด และไม่จำเป็นต้องหยุดต่อเนื่องกัน อาจจะให้หยุดแบบผ่อนส่งก็ได้ ความจริงวันหยุดสงกรานต์มีเพียงแค่ 3 วัน คือวันที่ 13-15 เมษายน ไม่ใช่ 5 วัน เพราะตัดวันเสาร์อาทิตย์ที่เป็นวันหยุดอยู่แล้วออกไป ดังนั้น เมื่อเหลือ 3 วันก็ไม่ยากในการชดเชย อาจจะหยุดทิ้งช่วงกันให้ได้ครบ 3 วันก็ได้ เช่นสัปดาห์ละ 1 วัน” นายวิษณุกล่าว