เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นเรื่องราวดราม่ากันในโลกออนไลน สำหรับสาวรายหนึ่งไปทานหมูกระทะที่พัทยา แต่ผลปรากฎว่ามีเรื่องราวดราม่าเกิดขึ้น
กับการทานหมูกระทะแบบไม่อั้นแต่กลับได้กุ้งเพียง 5 ตัวเท่านั้น จนลูกค้าสอบถามผ่านทางเพจของร้าน แต่กลับไล่ลูกค้าให้ไปเรียนหนังสือมาใหม่

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sine Chattanaporn‎ ได้โพสต์ข้อความแชท ที่ตนเองได้แชทไปสอบถามกับทางร้าน หลังไปทานหมูกระทะอิ่มไม่อั้น แต่พบว่ากลับได้ กุ้งมาแค่ 1 จาน มีแค่ 5 ตัวเท่านั้น  พร้อมโพสต์ข้อความว่า
“ทีหลังก่อนจะเข้าร้านหมูกระทะ ต้องถามพนักงานที่ร้านก่อนนะ ว่าหมูกระทะอิ่มไม่อั้น แล้วกุ้งอิ่มไม่อั้นด้วยไหมคะ เดี๋ยวเขาจะว่าเราอ่านหนังสือไม่ออกจ้าาาาาา”   โดยทางร้านหมูกระทะได้ตอบข้อความกลับมาว่า “ลูกค้าขาหมูกระทะอิ่มไม่อั้น ไม่ใช่กุ้งกระทะอิ่มไม่อั้น 120 บาทถึงวันที่ 31 พ.ค. เริ่มราคา 149 บาท วันที่ 1 มิถุนายน วันนี้วันที่เท่าไหร่แล้วคร่าไม่ใช่วันที่ 31 น่ะคร่า คุณลูกค้าอ่านโพสให้ครบทุกบรรทัดด้วยคร่า รณรงค์อ่านหนังสือให้เกิดน 8 บรรทัดนะคะ ไม่ใช่อ่านเผินๆ ทางร้านต้องกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ แต่ถ้าลูกค่าอ่านหนังสือไม่ออก ก็ไปเรียนมาใหม่นะคะ ขอบคุณค่ะ”

ล่าสุดวันนี้ 2 มิ.ย.2563 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้าน หมูกระทะ J.Mookata Pattaya – Thai Hotpot Buffet ตั้งอยู่ในซอยเฉลิมพระเกียรติ 13 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งร้านดังกล่าวเป็นร้านหมูกระทะบุฟเฟ่ต์ซึ่งก็เปิดให้บริการตามปรกติ

นางเดือน (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) อายุ 45 ปี เจ้าของร้าน หมูกระทะ J.Mookata Pattaya – Thai Hotpot Buffet กล่าวว่า ก่อนที่กลุ่มลูกค้าจะเดินทางเข้ามาร้าน ทางร้านได้มีการจัดราคาโปรโมชั่นบุฟเฟ่ต์ในราคา 120 บาท ซึ่งกุ้งที่ร้านจะมีการจัดเป็นจานๆ จานหนึ่งจะมีกุ้ง 5-6 ตัว ที่ทางร้านจัดโปรโมชั่นเพราะว่าลูกค้าในเมืองพัทยายังมีเพียงเล็กน้อย ก่อนหน้านี้ทางร้านได้ขายบุฟเฟ่ต์ในราคา 149 บาท ซึ่งก็ได้จำกัดกุ้งท่านละ 1 จาน หลังจากนี้ก็จะมีบุฟเฟ่ต์ทะเลด้วย ตอนนี้ราคากุ้งในตลาดเมืองพัทยาก็ไม่ได้เแพงมากซึ่งทางร้านก็อยากจะขายในราคาที่คนทานได้ซึ่งเมื่อวานทางร้านก็ได้ลงกุ้งวันแรก แบบอิ่มไม่อั้น โดยตลอดทั้งวันจะมีลูกค้าเข้ามารับประทานเรื่อยๆ ตั้งแต่ตอนเที่ยง ซึ่งกลุ่มลูกค้าที่โพสน์ได้เดินทางเข้ามารับประทานบุฟเฟ่ต์ที่ร้านประมาณ 1 ทุ่ม ใกล้เวลาที่จะปิดร้าน ขณะนั้นก็ยังมีกุ้งอยู่ในตู้เย็น ซึ่งมาถึงกลุ่มลูกค้าก็นั่งทานกุ้งที่อยู่ในตู้เย็น 14 จานจนหมด จากนั้นก็ขอเพิ่มพนักงานก็ไปเอากุ้งเพิ่มให้ แต่ทางลูกค้าเกิดอาการไม่ค่อยพอใจ เพราะว่าพนักงานบอกกับลูกค้าไปว่า ปรกติร้านจะกำกัดกุ้งให้คนละ 1 จาน ซึ่งทางร้านก็ยอมรับผิดที่พูดคุยกับพนักงานให้เข้าใจ ก่อนที่พนักงานจะแจ้งให้กับลูกค้า ซึ่งทางร้านก็ยอมรับผิดและขอโทษลูกค้าที่มารับประทานด้วย

ทั้งนี้ทางร้านก็กราบขอโทษลูกค้าในกรณีที่แอดมินเพจของทางร้านที่ตอบกับลูกค้าไม่ดี เพราะแอดมินขาดวุฒิภาวะเลยตอบลูกค้าแบบไม่ดี โดยมีการตอบลูกค้าแบบมีอารมณ์ ซึ่งจริงๆก็มีวิธีที่จะพูดคุยกับลูกค้าหลายวิธี แต่ก็ไปเลือกวิธีตอบแบบนั้นเลยทำให้ทุกอย่างแย่ลงไปหมด อย่างไรก็ตามทางร้านก็กราบขอโทษและขออภัยแทนพนักงาน และแอดมินเพจ ซึ่งตนก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนพนักงานและแอดมินเพจ และได้พักงานแอดมินเพจและพนักงานคนดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว