เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สั่งเด้ง 8 ตำรวจโรงพักหนองจอก จ.เพชรบุรี เซ่นเรียกค่าตรวจฉี่ 40,000 ผบ.ตร.ลั่นไม่เอาไว้ตำรวจนอกรีต ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

กรณีเฟซบุ๊กของผู้ใช้ชื่อเกรียงไกร ไทยอ่อน โพสต์คลิปวิดีโอชื่อนายแน่มาก โดยนำภาพเสียงเจรจาต่อรองในห้องหนึ่งบนโรงพักหนองจอก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ในคลิปมีเสียงเจรจาต่อรองระหว่างผู้ชายซึ่งคาดว่าเป็นตำรวจนายหนึ่งกับผู้หญิง ต่อรองเรียกเงินจาก 40,000 บาท จบกันที่ 33,000 บาท

หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในสื่อโซเชียล ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจังหวัดเพชรบุรี สอบถามไปยัง พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.จว.เพชรบุรี ว่าได้ตรวจสอบคลิปดังกล่าวหรือไม่ ซึ่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า หลังมีการเผยแพร่คลิปดังกล่าว ได้สั่งการให้ ผกก.สภ.หนองจอก รายงานมาแล้วในเบื้องต้น และได้สั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง และสั่งการให้ตำรวจชุดดังกล่าวรวม 8 นาย มาปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ทันที โดยให้ขาดจากตำแหน่งหน้าที่ต้นสังกัด จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง หากพบว่ากระทำความผิดจริง จะสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยต่อไป อีกทั้งยังได้สั่งการห้ามตั้งด่านทุกแห่งในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ยกเว้นด่านเคอร์ฟิว ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ขอรอรายงานการสืบสวนข้อเท็จจริงก่อน เพราะเรื่องนี้เพิ่งเกิดเมื่อวานนี้ ต้องรอรายละเอียดก่อน

สำหรับคลิปที่ปรากฏข่าวดังจน นายเกรียงไกร ทองอ่อน ประธานเครือข่ายคัดค้านการตั้งด่านที่ไม่ถูกต้อง นำมาโพสต์ชื่อตอน “ค่าตรวจฉี่ที่ สภ.หนองจอก เพชรบุรี เรียก 40,000 บาท จบที่ 33,000 บาท” ปรากฏได้ความว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหนองจอก ตั้งด่านตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ตรวจปัสสาวะผู้สัญจรผ่านจุดตรวจดังกล่าวแล้วพบว่ามีสารเสพติดให้โทษในร่างกายจำนวน 3 ราย จึงนำตัวไปยังสถานีตำวจภูธรหนองจอก จากนั้นได้ต่อรองเรียกรับผลประโยชน์เป็นเงิน 40,000 บาท เพื่อไม่ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด จึงตกลงกันได้ในจำนวนเงิน 33,000 บาท จากนั้นได้ปล่อยตัวผู้กระทำความผิดไป

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กำชับให้การสืบสวนข้อเท็จจริง ต้องเป็นไปด้วยความโปร่งใส ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และยืนยันชัดเจน ไม่เอาตำรวจนอกรีตไว้ หากกระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหา โดยให้พิจารณาลงโทษทางวินัยและทางอาญาอย่างเด็ดขาด พร้อมได้กำชับ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผบช.ภ.7 และ พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี กำกับดูแลในเรื่องนี้อย่าให้เกิดความบกพร่องและรายงานผลให้ทราบโดยเร็ว ประกอบกับให้ผู้บังคับบัญชาทุกภาคส่วน เข้มงวด กวดขัน ความประพฤติวินัยเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดอย่าให้เกิดเหตุเช่นนี้อีกเป็นอันขาด โดยตำรวจต้องปฏิบัติหน้าที่บังคับใช้กฎหมายด้วยความเป็นยุติธรรมและเป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง