เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วัดสว่างอารมณ์กลับมาคึกคัก คอหวยแห่จับบ่วงบาศก์พญานาคราช อธิษฐานขอโชคลาภ “พ่อปู่ศรีสุทโธ แม่ย่าศรีปทุมมา” ไม่พลาดเขย่าเซียมซีได้ “เลขเด็ด”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักเสี่ยงโชคต่างเดินทางมาขอโชคลาภ ที่ วัดสว่างอารมณ์ ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม คนก็ยังมีมากแม้จะยังอยู่ในช่วง “โควิด-19”

จากการตรวจสอบพบว่า ที่ศาลาพระราหู 8 ทิศ สถานที่ประดิษฐานพ่อปู่ศรีสุทโธ แม่ย่าศรีปทุมมา มีผู้คนหลั่งไหลเข้าไปกราบไหว้ขอโชค เขย่าเซียมซีกันจนเสียงดังเซ็งแซ่ไปทั่วศาลา บ้างก็เข้าไปล้วงไข่ในไหทองคำ ที่เงียบเหงามาเป็นเวลาถึง 3 เดือน ในช่วงโควิด-19 ระบาด กลับมามีบทบาทที่ผู้คนให้ความนิยม

โดยก่อนเข้าสักการะจะต้องวัดไข้ สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือในอ่างล้างมือ ล้างด้วยเจลหรือแอลกอฮอล์และต้องเว้นระยะ 2 เมตร เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19

หนึ่งในผู้ที่มาขอพรหาเลขเด็ด เปิดเผยว่า มีอาชีพขายของออนไลน์ บ้านอยู่ในเขตหนองแขม กทม. ได้เดินทางมาเพื่อเข้ากราบไหว้ขอพรกับพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา ที่นับถือและศรัทธา เคยไปขอพรที่คำชะโนดและได้โชคลาภมาหลายครั้ง แต่เมื่อทราบว่าที่วัดสว่างอารมณ์ ก็มีการสักการะบูชา ปู่ศรีสุทโธ แม่ย่าปทุมมา เพื่อบนบานให้มีโชคลาภตามคำขอ ซึ่งที่ผ่านมามีผู้ประสบโชคกันมากมาย เลยมาตามคำเล่าลือ ไม่ต้องเดินทางไปไกล เอาค่าใช้จ่ายมาเสี่ยงโชคดีกว่า

ตนเองได้เอาเครื่องบูชาเป็นกล้วยน้ำว้า ถวายเมื่อเสร็จก็ไปจับที่บ่วงบาศก์พญานาคราช แล้วขอในสิ่งที่ปรารถนา ขอโชคลาภ เสร็จแล้วไม่ลืมที่จะเขย่าเซียมซี และล้วงไข่ในไหทองคำ ก่อนที่จะล้วงไข่ได้ยกไหอธิษฐานขึ้นท่วมหัว วันนี้ล้วงไข่ได้เลข 76 และเขย่าเซียมซีได้เลข 87 พร้อมกับได้บนไว้ด้วยหากได้โชค จะนำไข่ไก่สดมาแก้บนและจะชวนเพื่อนมากันอีก.

ยังมีนักเสี่ยงโชคเข้าดูอ่างน้ำมนต์หน้าหุ่นปั้น ตาทอง งิ้วราย เจ้าหน้าที่ต้องจัดระเบียบให้เข้าขอพรและดูหยดน้ำตาเทียนในอ่างน้ำมนต์ทีละคน ส่วนที่จุดธูปบูชาและเขย่าเซียมซี ให้เข้าทีละ 4 คน โดยให้นั่งเว้นระยะ 2 เมตร ทั้งนี้ส่วนใหญ่ได้ดูในอ่างน้ำมนต์จะบอกเห็นเลข 582 กับ 32