เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า อัยการในอาร์เจนตินา เตรียมนำคำให้การจากนกแก้วของเหยื่อในคดีข่มขืนและฆาตกรรม มาใช้เป็นพยานในชั้นศาล ในการไต่สวนคดีที่กำลังจะมาถึง ภายหลังทางตำรวจเชื่อว่านกแก้วตัวนี้น่าจะเป็นพยานสำคัญ ที่ได้ยินคำพูดสุดท้ายของผู้ตายขณะเกิดเหตุ
สำหรับเหตุฆาตกรรมสุดโหดดังกล่าว เกิดขึ้นในบ้านหลังหนึ่งที่เมืองซานเฟอร์นานโด ประเทศอาร์เจนตินา เมื่อเดือนธันวาคม 2562 ผู้ตายเป็นหญิงวัย 46 ปี ชื่อ อลิซาเบธ ส่วนผู้ก่อเหตุคือกลุ่มชายที่เป็นคนเช่าบ้านอยู่ร่วมกันกับเธอขณะที่ผลจากการชันสูตรพลิกศพผู้ตายชี้ให้เห็นว่าเหยื่อถูกทำร้ายร่างกาย ข่มขืน และถูกรัดคอจนตาย โดยศพของเธอถูกพบในสภาพเปลือย นอนหงายอยู่บนฟูกที่พื้นบ้าน ซึ่งในเวลาต่อมาทางตำรวจได้จับกุมตัวชายทั้ง 3 คนที่อยู่ร่วมบ้านกับเธอไว้แล้ว แต่หนึ่งในนั้นมีข้อแก้ต่างว่าไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ จึงมีผู้ต้องสงสัยเพียง 2 คนที่จะถูกไต่สวนหลังจากนี้ คือ มิเกล ซาทูร์นิโน โรลอน กับ จอร์จ รูอัล อัลวาเรซ
รายงานเผยว่า ขณะที่ทางตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2562 ระหว่างที่กำลังรอฝ่ายนิติเวชมาถึง พวกเขาก็ได้ยินเสียงนกแก้วที่ผู้ตายเลี้ยงไว้พูดขึ้นว่า “ไม่ ! ได้โปรด ปล่อยฉันไปเถอะ !” ตำรวจเชื่อว่าคำที่นกแก้วพูดมาคือคำพูดสุดท้ายของเจ้าของที่มันได้ยิน ขณะที่เธอถูกเพื่อนร่วมบ้าน 2 คนรุมทุบตีและรุมโทรม สื่อท้องถิ่นยังรายงานว่า มีเพื่อนบ้านเคยได้ยินเจ้านกแก้วตัวนี้พูดด้วยว่า “พวกนายทำร้ายฉันทำไม” ทั้งนี้ บิเบียนา ซานเทลลา หัวหน้าอัยการ ได้รวมเอาปากคำที่ได้จากนกแก้วตัวนี้ไว้ในแฟ้มคดีด้วย เพื่อเตรียมที่จะนำมาใช้เป็นหลักฐานในการไต่สวนคดีดังกล่าวในชั้นศาล แต่ขณะนี้ยังไม่มีการกำหนดวันที่จะทำการไต่สวนคดีหลังจากนี้